Hãng xe Peugeot vừa công bố mẫu logo mới sau khi trở thành thành viên của tập đoàn ô tô Stellantis.
Được biết, đây là lần thứ 11 logo của Peugeot được thay đổi kể từ khi lần đầu tiên biểu tượng sử tử được gắn liền với thương hiệu này hơn một thế kỷ trước. Lần gần nhất hãng xe Pháp thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là vào năm 2010.
Logo mới của Peugeot loại bỏ phần thân của sư tử. Phần đầu linh vật được phóng to và có thiết kế chi tiết hơn, mạnh mẽ hơn so với logo cũ.
Logo mới của hãng xe Pháp được thiết kế hình chiếc khiên bao quanh chữ Peugeot và đầu sư tử, khá giống với mẫu logo từng được Peugeot sử dụng trong giai đoạn 1960-1965 nhưng có thiết kế hiện đại hơn.
Đây được xem là động thái thay đổi đáng kể đầu tiên kể từ khi Peugeot trở thành công ty con của tập đoàn ôtô Stellantis. Được thành lập vào tháng 1/2021, Stellantis là sự hợp nhất từ 2 tập đoàn Fiat Chrysler Automobiles (FCA) và Groupe PSA (PSA) với 14 thương hiệu ô tô.
Peugeot cho biết hãng muốn mang đến hình ảnh mới cho thương hiệu trong giai đoạn phát triển sắp tới. Theo đó, Peugeot sẽ xây dựng dải sản phẩm cao cấp hơn và tập trung phát triển xe điện.