Hãng xe Đức kỷ niệm năm thứ 10 sự có mặt của động cơ V10 FSI trên dòng xe R8 bằng phiên bản Audi R8 V10 Decennium.
Như những chiếc Audi R8 V10 Plus khác, “Decennium” vẫn sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít. Động cơ này sản sinh 620 mã lực và 580Nm mô-men xoắn.
Sức mạnh được truyền đến bánh xe qua hộp số tự động ly hợp kép bảy cấp, nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc 0 – 100km/g trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 331km/g.
Phiên bản đặc biệt Decennium, R8 V10 Plus sẽ sở hữu màu sơn xám mờ Daytona Grey cùng với bộ mâm năm chấu, kích thước 20 inch trong màu vàng đồng. Một chi tiết khác cũng mang màu đồng là vỏ ngoài của hệ thống nạp khí của động cơ V10 FSI.
Nhiều chi tiết khác như líp trước, khuếch tán sau, ốp hông được hoàn thiện màu đen bóng, ốp động cơ được làm bằng sợi carbon. Nếu khách hàng không muốn màu sơn xám mờ này, Audi cũng có các màu sơn khác như xanh dương (Ascari Blue), xám (Kemora Grey), đen (Mythos Black) và xám Suzuka Grey .
Nội thất của R8 V10 Plus phiên bản đặc biệt Decennium được bọc da, kết hợp cùng chất liệu da Alcantara, ghế ngồi được khâu bằng các đường chỉ vàng đồng tương phản.
Logo phiên bản “Decennium” được đính khắp nơi trong khoang lái, từ taplo trung tâm, bệ cửa và đặc biệt là đèn chiếu “welcome light” sẽ hiển thị thêm số thứ tự của từng phiên bản.
Audi chỉ sản xuất giới hạn 222 chiếc Audi R8 V10 Decennium, mỗi chiếc sẽ có giá khởi điểm từ 222.000 euro. Những chiếc Audi R8 V10 Decennium đầu tiên sẽ được giao đến khách hàng trong những tháng đầu năm nay.