Sáu tuần sau khi ra mắt phiên bản Coupe, dòng xe 911 tiếp tục thu hút sự quan tâm với phiên bản 911 Cabriolet mới. Tại Việt Nam, phiên bản 911 Carrera S Cabriolet có giá tiêu chuẩn 8.460.000.000 đồng và 911 Carrera 4S Cabriolet là 8.940.000.000 đồng.
Phiên bản mới thể hiện tính hiện đại của Coupe nhưng vẫn duy trì thiết kế của dòng xe Porsche 911 ở phiên bản mui trần. Vòm mui mở xếp hoàn toàn tự động và có cửa sổ bằng kính tích hợp phía sau. Trong khi đó, cấu trúc mui xếp mềm được chế tạo từ các khung magiê, hạn chế việc bị gió thổi phồng khi vận hành ở tốc độ cao.
Mui mềm có thể được mở hoặc đóng ở tốc độ lên tới 50 km/giờ. Kết cấu đóng mở mui thủy lực mới rút ngắn thời gian mở xuống chỉ còn khoảng 12 giây, trong khi bộ đổi hướng gió có thể mở rộng bằng điện giúp bảo vệ cổ của người ngồi trong khoang lái khỏi tác động mạnh của gió.
911 Cabriolet mới rộng, vững chắc và bề thế hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Phần hông xe lớn hơn với mâm xe 20 inch ở phía trước và mâm xe 21 inch ở phía sau. Các phiên bản dẫn động cầu sau có chiều rộng thân xe tương đồng với các mẫu xe dẫn động 4 bánh toàn phần hiện có.
Trục sau lớn hơn 44 mm. Cản trước mang đặc trưng từ các thế hệ 911 trước đó, hai đường gân nổi bật trên nắp ca-pô trải dài ở phía trước kính chắn gió. Cả hai yếu tố kéo dài phần trước của thân xe mang đến vẻ ngoài năng động.
Cánh gió đuôi đa vị trí rộng hơn đáng kể cùng dải đèn liền mạch và tinh tế tạo điểm nhấn nổi bật cho phần đuôi xe. Toàn bô thân xe, ngoại trừ phần đầu và đuôi xe, được chế tạo từ nhôm.
Nội thất đặc trưng với các đường thẳng tắp cùng cụm đồng hồ nhỏ gọn. Tương tự phiên bản 911 nguyên bản, bảng điều khiển mới bao phủ toàn bộ chiều rộng ở giữa 2 ốp hông xe. Bên cạnh đồng hồ vòng tua được đặt ở vị trí trung tâm, hai màn hình không viền, mỏng cung cấp thông tin cho người lái. Với kích thước 10,9 inch, màn hình trung tâm của hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) có thể được vận hành nhanh chóng và không gây mất tập trung.
911 Cabriolet hiện có phiên bản Carrera S với hệ dẫn động cầu sau và Carrera 4S với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Cả hai đều được trang bị động cơ boxer sáu xy-lanh tăng áp 2.981 cm³ với công suất 331 kW (450 PS) tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 530 Nm trong khoảng 2.300 đến 5.000 vòng/phút.
Hiệu suất lái đã được tăng cường và lượng khí thải giảm nhờ vào việc cải tiến quá trình phun nhiên liệu; các biện pháp tối ưu hóa khác cũng được thực hiện, như bộ tăng áp và hệ thống làm mát không khí sạc được bố trí mới. Công suất mạnh mẽ sản sinh từ hộp số ly hợp kép tám cấp được phát triển hoàn toàn mới.
Carrera S tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,9 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 306 km/giờ. Carrera 4S đạt tốc độ tối đa 304 km/giờ và tăng tốc từ 0 lên 100 km/giờ trong 3,8 giây.
Việc bố trí động cơ mới giúp phiên bản Cabriolet mới cứng cáp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Lần đầu tiên, khung gầm thể thao thuộc Hệ thống Treo chủ động của Porsche (PASM) được lắp đặt trên mẫu xe 911 Cabriolet. Các lò xo được sử dụng trên phiên bản này cứng và ngắn hơn, thanh chống lật phía trước và phía sau chắc chắn hơn, tổng thể khung gầm được hạ thấp 10 mm. Những điều chỉnh này mang lại cho phiên bản 911 cảm giác ổn định hơn trên đường khi trọng lượng được phân bổ cân bằng hơn.