Nếu điều đó xảy ra, Macan động cơ xăng có thể là một trong những dòng xe có thời gian tồn tại ngắn nhất trong lịch sử của Porsche.
Có mặt tại thị trường Mỹ vào năm 2014, Porsche Macan đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Đức. Năm 2020, Macan đã vượt qua Cayenne với tư cách là mẫu xe bán nhiều nhất của Porsche tại Mỹ.
Việc có thể ngừng sản xuất dòng xe Macan động cơ xăng không liên quan gì đến chất lượng của chiếc xe mà liên quan đến kế hoạch điện khí hóa nhanh chóng các dòng sản phẩm của Porsche.
Theo Autocar, có thể Macan chạy bằng xăng sẽ chỉ tồn tại thêm 3 năm nữa trước khi được thay thế bằng một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.
Sebastian Staiger – Phụ trách sản xuất Macan, khi được hỏi về tương lai của Macan đã gợi ý rằng nó sẽ được thay thế bằng một mẫu xe điện hoàn toàn mới sau ba năm nữa. Staiger chia sẻ: “Một số yếu tố hạn chế trong một dự án xe. Tất nhiên, một trong những yếu tố này là luật pháp. Luật hạn chế khí thải là một yếu tố hạn chế đó. Hiện vẫn chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra, nhưng chúng tôi dự kiến sẽ là năm 2024.”
Có thể dòng xe Macan điện mới có thể không được đặt tên là Macan, điều đó có nghĩa tên gọi Macan sẽ chỉ được sử dụng trong khoảng 10 năm. Tính đến thời điểm hiện tại, Cayenne đã được sản xuất gần 20 năm và Panamera lần đầu tiên được ra mắt thị trường vào năm 2009.
Theo kế hoạch, dự kiến Porsche sẽ điện khí hóa dòng xe SUV trước dòng xe 911. Vào năm 2018, Porsche đã cho biết 911 sẽ là mẫu xe cuối cùng trong dải sản phẩm của hãng chuyển đổi sang hệ thống truyền động hoàn toàn bằng điện.
Hiện tại, Porsche vẫn đang chuẩn bị giới thiệu phiên bản Macan 2022 với thay đổi kiểu dáng gọn hơn, Macan GTS được xem là một chiếc xe đầu bảng sức mạnh của Porsche. Sức mạnh 434 mã lực từ động cơ tăng áp kép V6 và chỉ mất 4,1 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h.