Porsche Panamera 2021 tăng tốc như siêu xe, chờ ngày về Việt Nam

Panamera Turbo S sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 620 mã lực với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3,1 giây và đạt vận tốc tối đa 315 km/h.

Porsche Panamera 2021 khả năng tăng tốc như siêu xe - 16

Chỉ hơn 4 năm sau khi ra mắt, thế hệ thứ 2 của dòng coupe 4 cửa hạng sang Porsche Panamera đã được nâng cấp giữa vòng đời mang tới nhiều thay đổi đáng giá. Panamera 2021 thay đổi khá ít trong thiết kế nội – ngoại thất. Thay vào đó, hãng Porsche tập trung nhiều hơn vào việc nâng cấp động cơ của mẫu coupe 4 cửa này. Thay đổi đáng chú ý là sự xuất hiện của biến thể Turbo S hoàn toàn mới, thế chỗ cho Turbo thông thường, đồng thời cải thiện về mặt hiệu suất.

Động cơ tăng áp kép V8 4.0L được tinh chỉnh cho ra mức công suất 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 820 Nm, tăng thêm 70 mã lực và 50 Nm. Panamera mới có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,9 giây, nhanh hơn nửa giây so với Panamera Turbo tiền nhiệm. Turbo S ra mắt với ba cấu hình bao gồm hatchback, wagon và LWB, cả ba phiên bản đều đạt tốc độ tối đa 315 km/h.

Turbo S không phải là biến thể duy nhất của Panamera 2021. Porsche cũng đồng thời giới thiệu phiên bản Panamera 4S E-Hybrid, mẫu xe hybrid kết hợp động cơ tăng áp kép V6 2.9L với một mô-tơ điện và bộ pin cho tổng công suất 552 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Đối với Panamera bản tiêu chuẩn, Porsche đã loại bỏ động cơ tăng áp 3.0L trước đó để thay thế bằng động cơ tăng áp kép 2.0L, sản sinh công suất 325 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm.

Ngoài những thay đổi bên dưới nắp ca-pô, Panamera nhận được một loạt các tinh chỉnh về thiết kế. Thay đổi rõ rệt nhất nằm ở đuôi xe, nơi dải đèn LED ôm lấy toàn bộ chiều rộng mặt sau. Ở mặt trước, tất cả phiên bản đều đi kèm thiết kế Sport Design vốn là trang bị tuỳ chọn trước đây. Porsche cũng bổ sung hai lựa chọn mâm xe 20 inch và 21 inch, màu ngoại thất Cherry Red và Truffle Brown. Đèn pha độc đáo cùng hốc hút gió lớn hơn, hệ thống ống xả được thiết kế lại hứa hẹn mang đến âm thanh ống xả V8 đặc trưng.

Bước vào trong khoang cabin, Panamera mới được trang bị vô lăng tích hợp lẫy chuyển số, phiên bản Turbo S trang bị vô lăng GT Sport bọc da thuộc, trong khi phiên bản GTS được bọc chất liệu Race-Tex của Porsche. Panamera tiêu chuẩn và 4S E-Hybrid được trang bị ghế điều chỉnh 8 hướng, bản Turbo S có ghế chỉnh điện 14 hướng với chức năng ghi nhớ vị trí ghế và cấu hình GTS đi kèm ghế thể thao thích ứng 18 hướng. Màn hình cảm ứng 12,3 inch là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Turbo S trang bị hệ thống âm thanh 14 loa của Bose, trong khi các phiên bản còn lại sử dụng hệ thống âm thanh 21 loa của Burmester.

Hệ thống treo chủ động Active Suspension Management với bộ giảm chấn thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên mọi cấu hình. Phiên bản Turbo S mạnh mẽ có thêm thanh chống lật chủ động, hệ thống đánh lái bánh sau và phanh gốm carbon với kẹp phanh màu vàng hoặc đen. Lốp Michelin Sport Cup 2 được trang bị cho bản Turbo S và GTS.

Porsche sẽ ra mắt Panamera nâng cấp tại Mỹ vào đầu năm sau, với giá bán sẽ được công bố gần thời điểm ra mắt. Ở châu Âu, xe sẽ được bán ra từ tháng 10, giá tại Đức bắt đầu từ 107.961 USD cho phiên bản RWD, 112.623 USD cho bản Panamera 4, 149.914 USD cho bản 4S E-Hybrid, 161.842 USD cho bản GTS và 212.432 USD cho bản cho Turbo S. Hiện xe đã có thể được đặt hàng tại các đại lý và có mặt tại Châu Âu vào tháng 10 tới đây.

Exit mobile version