Mới đây, trong sự kiện Ngày Power Day của tập đoàn, giám đốc điều hành Volkswagen Group, Herbert Diess đã gợi ý rằng Porsche sẽ nắm quyền kiểm soát, tiếp quản Bugatti và mối quan hệ đối tác với nhà sản xuất xe điện Rimac có thể được thực hiện để sản xuất các mẫu siêu xe điện trong tương lai.
“Toàn bộ sự việc vẫn chưa được hoàn thiện”, Giám đốc điều hành Herbert Diess của VW Group cho biết . “Điều chúng tôi muốn làm là chuyển giao trách nhiệm của Bugatti cho Porsche tiếp quản, và Porsche trong mọi khả năng sẽ thành lập một liên doanh với Rimac, với một phần nhỏ của Porsche.”
Mặc dù chưa có gì được xác nhận vào lúc này, nhưng với những chia sẻ của Herbert Diess, có lẽ một chiếc siêu xe chạy hoàn toàn bằng điện mới của Rimac trong tương lai có thể là sản phẩm chung của Porsche và Bugatti sẽ không còn xa nửa.
Porsche gần đây đã đầu tư 70 triệu euro (83 USD / 60 bảng Anh) vào Rimac để tăng cổ phần của họ trong công ty Croatia lên 24%. Với số cổ phần đáng kể đó, không có gì ngạc nhiên khi một liên doanh là một khả năng mạnh mẽ.
Trong một tin tức khác của Bugatti, doanh số bán trên toàn thế giới đã giảm xuống còn 77 chiếc vào năm ngoái. Tuy nhiên, con số đó chỉ giảm 6,1% so với năm 2019 khi thương hiệu bán được 82 chiếc.
Hơn nữa, báo cáo hàng năm của Volkswagen đã tiết lộ một “biến thể mới của Chiron” sẽ có mặt vào năm nay. Đó có lẽ là Chiron Super Sport 300+ sẽ ra mắt vào giữa năm 2021.
Như vậy, có vẻ như Bugatti sẽ trở thành công ty con của Porsche, người anh em VW Group của nó. Điều đó có thể có nghĩa là thương hiệu Đức, được nhiều người coi là viên ngọc quý của công ty mẹ, sẽ giúp định hướng thương hiệu Pháp khi nó hướng tới một tương lai nơi động cơ W-16 tăng áp kép – và lượng khí thải của nó – không được chào đón.