Ra mắt crossover thể thao Audi SQ5 TDI phiên bản máy dầu hiệu suất cao

Với trang bị động cơ diesel, Audi SQ5 TDI yếu hơn một chút so với bản máy xăng nhưng mô-men xoắn vượt trội nhờ được “điện hóa”. Phiên bản 2019 SQ5 TDI là con bài chiến lược Audi trong phân khúc xe chạy động cơ diesel sẽ còn duy trì được thêm vài năm nữa và vẫn còn khoảng trống để khai thác.

Audi SQ5 TDI 2

Sau scandal khí thải liên quan đến Volkswagen, doanh số xe diesel tại châu Âu đã liên tục quay đầu trong những năm trở lại đây. Tuy nhiên, thương hiệu con của VW là Audi, một mặt tập trung đầu tư vào các dòng xe tương lai chạy điện, mặt khác vẫn tin rằng diesel sẽ là cầu nối cần thiết cho giai đoạn chuyển giao.

Về thiết kế nội và ngoại thất, Audi SQ5 TDI không có sự thay đổi so với phiên bản chạy xăng tương đương. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất ở động cơ, xe được trang bị động cơ diesel tăng áp 3.0l V6 chạy diesel, mạnh 347PS và mô-men xoắn lên tới 700Nm. Như vậy, SQ5 TDI chỉ thua kém một chút sức mạnh, nhưng vượt trội hơn hẳn về mô-men xoắn. Kết hợp với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh quattro, SQ5 TDI tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 5,1 giây – nhanh hơn SQ5 chạy xăng 0,3 giây, trong khi tốc độ tối đa của cả hai xe đều được giới hạn ở 250km/g.

Hệ động lực của SQ5 TDI đã được “điện hóa” với turbo điện và công nghệ mild hybrid. Trong đó, bộ tăng áp trên xe đã được trang bị một mô-tơ điện được nối với cánh tuốc-bin có khả năng quay 65.000 vòng/phút trong khoảng 300 mili giây để đạt áp suất 1,4bar. Tùy thuộc vào chế độ lái, chiếc xe có thể tái tạo động năng thành điện (tối đa 12kW), để động cơ xăng hoạt động không tải bằng cách cắt côn hoặc ngắt hoàn toàn khi chạy trớn trong tối đa 40 giây.

Ngoài ra, khách hàng có thể “độ” thêm chiếc xe bằng cách trang bị các tùy chọn như trợ lực lái biến thiên hay hệ thống treo khí. Tại Đức, phiên bản này có giá bán khởi điểm từ 67.750 euro (tương đương 1,784 tỉ đồng) và sẽ được bán ra từ mùa hè 2019.

Exit mobile version