Theo xu hướng chung, xe hơi ngày càng trở nên thông minh và được ví như những chiếc máy vi tính đặt trên bốn bánh xe. Tuy nhiên, một sếp lớn của Hyundai vừa tuyên bố rằng những thương hiệu cao cấp ở châu Âu như BMW, Mercedes-Benz đang bị “ám ảnh” bởi công nghệ và đổ tiền vào những thứ vượt quá nhu cầu.
Điều đáng nói là Albert Biermann từng giữ vị trí Giám đốc BMW M (1 phân nhánh xe hiệu suất cao của BMW). Để lấy ví dụ cụ thể, ông đề cập đến camera cảm biến với khả năng cảm nhận bề mặt đường và điều chỉnh hệ thống treo cho phù hợp. Albert Biermann cho rằng công nghệ này thật ngốc nghếch.
Ông cung cấp thêm, mẫu Hyundai Genesis G90 không sử dụng hệ thống treo khí nén. Thay vào đó là một nền tảng thép cường độ cao. Mặc dù có trọng lượng lớn hơn một chút nhưng theo đánh giá từ Consumer Reports, mẫu xe vẫn vượt trội hơn Mercedes S-Class khi di chuyển giữa các làn đường. “Chúng tôi gần như cũng đánh bại BMW” – Albert Biermann tự tin.
Một trong những lý do khiến Hyundai tiếp tục sử dụng công nghệ thấp hơn là để tập trung cải thiện chất lượng của xe về lâu dài. Điều đó cũng lý giải việc hãng xe Hàn Quốc tiến hành hàng loạt bài thử nghiệm trên các xe của hãng tại trung tâm nghiên cứu và phát triển Namyang.