Siêu xe Audi R8 2019 ra mắt: diện mạo cuốn hút hơn, động cơ mạnh mẽ hơn

Siêu xe Audi R8 2019 vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời với một số thay đổi thiết kế và động cơ...

Lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Geneva 2015, Audi R8 là một trong dòng xe tiên phong sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Audi. Đến nay, dòng siêu xe Audi R8 2019 vừa được nâng cấp lớn giữa vòng đời với một số thay đổi thiết kế và động cơ.

sieu-xe-Audi-R8-2019-ra-mat

R8 2019 gây ấn tượng với lưới tản nhiệt lục giác “Single Frame” vẫn là tâm điểm của R8, khu vực bao quanh nó đã được thiết kế lại. Nằm phía trên lưới tản nhiệt là các khe gió gợi nhớ về Ur-quattro – mẫu hatchback hiệu năng cao đưa tên tuổi hệ thống dẫn động 4 bánh quattro của Audi trở nên nổi tiếng. Hai bên là các hốc gió góc cạnh với kích thước lớn và được tích hợp sẵn cánh chia gió.

Cản hậu của R8 cũng đã được thiết kế lại với những khe thoát nhiệt rộng hơn, giúp không khí nóng do động cơ V10 phát nhiệt được lưu thông nhanh hơn. Audi R8 2019 được trang bị bộ mâm siêu nhẹ 20 inch hoàn toàn mới và nắp máy ghép từ 3 mảnh làm từ nhựa hoặc sợi carbon.

Audi sẽ cung cấp tới 3 gói tùy chọn ngoại thất khác nhau cho chiếc xe, cũng như 2 màu sắc mới là xám Kemora Grey và xanh Ascari Blue.

Khoang nội thất của R8 2019 giữ nguyên hoàn toàn thiết kế so với đời cũ. Audi chỉ bổ sung thêm một số tùy chọn màu mới như bạc thêu chỉ xám, nâu thêu chỉ xám hoặc đen thêu chỉ xanh. Phiên bản R8 V10 Plus cao cấp nhất sẽ được trang bị gói nội thất bọc da kết hợp alcantara, ốp trang trí bằng sợi carbon kèm các chi tiết màu xanh Mercato.

Về hệ động lực, khối động cơ V10 nạp khí tự nhiên 5.2l trên bản R8 thường đã được cải tiến để cho công suất lớn hơn 29 mã lực và mô-men xoắn 10Nm. Với 562 mã lực và 550Nm, chiếc xe chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h và đạt tốc độ tối đa 324km/h. Trong khi đó, bản R8 V10 Plus cao cấp có mức tăng chỉ 9 mã lực/20Nm, đạt công suất tối đa 611 mã lực và mô-men xoắn 580Nm. Chính vì vậy, thời gian tăng tốc 0-100km/h đã giảm chỉ còn 3,1 giây, trong khi tốc độ tối đa tăng lên thành 331km/h.

Ngoài ra, hệ thống trợ lực lái cũng được Audi cân chỉnh lại kết hợp hệ thống ổn định điện tử mới, cùng với hệ thống phanh gốm- carbon với tùy chọn thanh ổn định phái trước bằng nhôm kết hợp với polymer gia cường sợi carbon. Điều này giúp cho khoảng cách giảm tốc từ 100-0km/h và 200-0km/h được giảm đi lần lượt 1,5 và 5m so với các phiên bản từ 2015 tới nay.

Hiện Audi vẫn chưa công bố giá của dòng siêu xe này. Theo dự kiến, Audi R8 2019 sẽ bán ra kể từ đầu năm 2019 tại thị trường châu Âu.

Exit mobile version