Siêu xe hiệu suất cao AMG A 45 và CLA 45 của Mercedes sở hữu thân xe nhỏ gọn

Mercedes chính thức tháo vỏ bọc mẫu xe A45 và CLA45 AMG mới của mình tại sự kiện Goodwood Festival of Speed.

Những mẫu AMG mới được giới thiệu với những thông số thiết lập vô cùng ấn tượng nhằm mục tiêu xác định lại đẳng cấp của dòng xe này. Cụ thể, cả hai mẫu đều được trang bị động cơ bốn xilanh M139 2.0 lít tăng áp với công suất tối đa 415 mã lực, khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/g chỉ trong 3,9 giây và còn có thêm chế độ Drift mode.

Siêu xe hiệu suất cao AMG A 45 và CLA 45 của Mercedes sở hữu thân xe nhỏ gọn - 1

Cũng như trước đây, khách hàng sẽ có thể lựa chọn giữa hai phiên bản: phiên bản 45 cơ bản cung cấp công suất 382 mã lực và mô-men xoắn 480Nm và phiên bản 45 S mạnh hơn với công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 499Nm.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị hộp số ly hợp kép tám cấp AMG Speedshift mới và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Performance 4Matic +. Bản A 45 tiêu chuẩn có thể tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 4 giây (bản CLA 45 trong 4,1 giây) trong khi đó bản A 45 S chỉ cần 3,9 giây (bản CLA 45 S trong 4.0 giây). Tốc độ tối đa của mẫu xe 45 tiêu chuẩn được giới hạn điện tử ở mức 250km/g, riêng các biến thể S có thể đạt mức 270km/g.

Phần thân của mẫu xe AMG 45 mới được gia cố để mang lại nền tảng cứng hơn cho hệ thống treo. Các kỹ sư của AMG đã thêm vào một tấm nhôm nhẹ bên dưới động cơ. Các tấm gia cố bổ sung được tìm thấy giữa các bộ phận bên và trụ A, các thanh giằng chéo ở phía trước và phía sau của phần thân dưới làm cho khung sườn xe cứng hơn.

Điểm mạnh của hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Performance 4Matic + là hệ thống điều khiển mô-men xoắn mới, được đặt trong vi sai phía sau; hệ thống sử dụng hai điều khiển ly hợp điện tử đa trục, một cho mỗi trục truyền động phía sau, kiểm soát lượng mô-men xoắn được gửi đến từng bánh sau riêng lẻ với độ chính xác cao hơn nhiều.

Chế độ Drift là trang bị tiêu chuẩn trên các biến thể S và một phần của gói AMG Dynamic Plus tùy chọn cho các mẫu tiêu chuẩn. Cũng như trên động cơ AMG V8 lớn hơn, chế độ Drift mới được kích hoạt khi người lái bật chế độ lái Race, tắt chế độ ESP và chuyển hộp số sang chế độ thủ công.

Hệ truyền động mới của dòng AMG 45 đi kèm với sáu chế độ lái: Comfort, Sport, Sport+, Slippery, Individual và Race. Trong đó chế độ Sport là một tùy chọn trên các bản tiêu chuẩn.

Dự kiến Mercedes-AMG A 45 và CLA 45 2020 ​​sẽ bắt đầu được bán ra vào cuối năm nay.

Exit mobile version