Siêu xe mui trần Lamborghini Huracan EVO Spyder: chuẩn mực mới về tốc độ

Nối tiếp chiếc Huracan EVO phiên bản Coupe hồi đầu tháng 1-2019, Automobili Lamborghini vừa chính thức công bố mẫu siêu xe mui trần mới Lamborghini Huracan EVO Spyder, sẽ ra mắt tại triển lãm ôtô quốc tế Geneva Motor Show 2019 sắp diễn ra vào đầu tháng 3 tại Thụy Sĩ.

Lamborghini Huracan EVO Spyder

Về thiết kế, siêu xe mui trần Huracan EVO Spyder cũng chia sẻ hầu hết các phần quan trọng như phiên bản coupé. Điểm khác biệt duy nhất ở thiết kế mui xếp mềm có thể đóng mở khi xe chạy lên tới 50km/g và thời gian đóng/mở mất 17 giây. Chiếc Huracan EVO Spyder cũng có trọng lượng khô ở mức 1.542kg, tức nặng hơn bản coupe 120kg (1.422kg), và do đó chiếc mui trần tăng tốc chậm hơn 0,2 giây.

Hệ thống mui xếp mềm trọng lượng nhẹ của EVO Spyder được điều khiển điện-thủy lực thông qua một nút bấm nằm ở bệ điều khiển trung tâm. Mui đóng/mở mất 17 giây và ngay cả khi xe đang chạy ở vận tốc lên tới 50km/g.

Vẫn có hệ động lực tương tự, với động cơ V10 5.2L nạp khí tự nhiên đạt công suất 640 mã lực (470kW) tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600Nm tại 6.500 vòng/phút, chiếc Huracan EVO Spyder mất 3,1 giây để tăng tốc 0 – 100km/g, mất 9,3 giây để đạt 0 – 200km/g và hiệu suất phanh 100 – 0km/g mất 32,2 mét, tốc độ tối đa 325km/g (Các chỉ số tương ứng của Huracan EVO coupé: 2,9 giây, 9 giây, 31,1 mét và 325km/g).

Xe có thiết kế mâm mới gọi là AESIR 20 inch đi kèm với lốp Pirelli P Zero, trong đó lốp sau kích cỡ 305/30ZR20 và lốp trước là 245/30ZR20. Hệ thống phanh đĩa carbon-gốm hiệu suất cao.

Theo Lamborghini, chiếc EVO Spyder có lực ép và hiệu quả khí động học tốt hơn 5 lần so với chiếc Huracan Spyder nguyên bản. Thiết kế mới vùng sau khoang lái cũng được tối ưu về đặc tính âm học, đảm bảo không ồn gió vọng vào cabin khi mui hạ xuống.

Những công nghệ điều khiển động học tiên tiến mới trên Huracan EVO tiếp tục được Lamborghini áp dụng trên Huracan EVO Spyder. Điểm mới quan trọng là hệ thống lái cả bốn bánh đi kèm với hệ thống điều biến véc-tơ mô-men xoắn cho hệ dẫn động AWD, Hệ thống điều khiển động học thế hệ mới – LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata). Hệ thống LDVI có một khối xử lý trung tâm CPU kiểm soát mọi khía cạnh động học của xe, hiểu được thói quen lái xe của chủ nhân để điều chỉnh thích ứng với kiểu lái xe của chủ.

Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển khung gầm LPI (Lamborghini Piattaforma Inerziale), gồm tổ hợp các cảm biến gia tốc và con quay hồi chuyển đặt ở trọng tâm chiếc xe, cũng được nâng cấp lên phiên bản mới “version 2.0”. Kèm với đó là một hệ thống kiểm soát độ bám Traction Control cải tiến mới. Hệ thống lái bốn bánh LDS (Lamborghini Dynamic Steering) cho phép chiếc xe vào cua tốc độ cao ổn định hơn nhờ việc tham gia chuyển hướng của cả hai bánh sau.

Người lái có thể thay đổi đặc tính vận hành của xe thông qua bộ điều khiển ANIMA với ba chế độ: STRADA, SPORT và CORSA. Êm dịu nhất là chế độ STRADA, trong khi chuyển sang SPORT thì chiếc xe mạnh mẽ phấn khích hơn. Riêng chế độ CORSA với những cài đặt giúp Huracan EVO trở nên mãnh liệt hơn trong những điều kiện lái khốc liệt nhất, như trên các đường đua racetrack. Cả ba chế độ lái này vốn đã quen thuộc trước nay với các mẫu siêu xe thể thao của Lamborghini.

Trang bị bên trong nội thất Huracan EVO Spyder có màn hình điểu khiển trung tâm cảm ứng chạm 8,4 inch HMI cho phép người lái kiểm soát nhiều thông tin, cài đặt và đáp ứng giải trí, kết nối điện thoại thông minh qua ứng dụng Apple CarPlay… Khoang cabin EVO Spyder cũng sang trọng với các vật liệu cao cấp, kết hợp Alcantara và da, các chi tiết Arancio Dryope tinh xảo.

Thông qua chương trình cá nhân hóa Lamborghini Ad Personam, khách hàng cũng dễ dàng làm cho nội thất xe cá tính hơn theo sở thích. Giá bán của Huracan EVO Spyder cao hơn một chút, cụ thể tùy theo từng khu vực thị trường. Cụ thể, châu Âu: 202.437 EUR – Anh quốc: 181.781 Bảng Anh – Mỹ: 287.400 USD – Trung Quốc: 3.650.000 nhân dân tệ – Nhật Bản: 32.827.602 Yen.

Exit mobile version