Mới đây, Subaru đã ra mắt mẫu xe BRZ 2022 mới với thiết kế mới, nội thất được cải tiến và động cơ dung tích lớn hơn.
Về thiết kế, Subaru BRZ 2022 được xây dựng trên nền tảng Impreza giống với thế hệ đầu tiên. Hệ thống treo gồm tay đòn kép thể thao phía sau và phuộc MacPherson phía trước.
Subaru BRZ 2022 mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.265 x 1.775 x 1.311 mm, trục cơ sở 2.576 mm. Kích thước này dài hơn 30 mm, thấp hơn 1 mm so với thế hệ đàn anh.
Phần đầu xe Subaru BRZ 2022 có đèn pha hình giọt nước. Đèn xi-nhan và định vị hình chữ C dạng LED được sửa đổi cong và dài hơn trước. Cản trước có hốc gió hình lục giác được bao quanh bởi những đường gấp khúc sắc cạnh, viền đen. Nắp ca-pô được dập nổi trông cứng cáp hơn.
Dọc hai bên hông BRZ 2022, các trụ C được tái thiết kế tạo thành dòng chảy xuôi về sau, các khe gió bên có chức năng hút gió ra khỏi vòm bánh trước.
Phiên bản Subaru BRZ Premium có bộ mâm 17 inch và bản Limited có mâm 18 inch. Cả 2 đều sử dụng lốp Michelin Pilot.
Phần đuôi xe, cụm đèn hậu được thiết kế góc cạnh hơn, họa tiết đèn hậu cũng là dạng chữ C. Xe còn có cánh gió thể thao kiểu đuôi vịt. Ốp ống xả màu đen, các chi tiết dập nổi ôm lấy hốc biển số. Đèn phanh thứ 3 và đèn báo lùi đặt thấp, nằm giữa 2 ống xả.
Khoang lái của Subaru BRZ 2022 được bố trí kiểu 2+2, các cửa gió điều hòa thiết kế vuông, hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8 inch. Không có các chi tiết trang trí ở ghế hành khách, thay vào đó là một phần nhô ra tạo thành kệ gác tay.
Bảng điều khiển trung tâm, các nút chức năng được thiết kế lại, có một ngắn chứa đồ nhỏ và giắc cắm USB/AUX. Mặt đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 7 inch, tự động thay đổi giao diện theo chế độ lái. Hệ thống khởi động bằng nút bấm được dời gần cạnh cửa điều hòa.
Subaru đã trang bị phanh tay điện tử cho BRZ thế hệ mới. Ghế ngồi có thêm chức năng sưởi và có thể lùi về sau nhiều hơn. Phiên bản số tự động còn được trang bị hệ thống EyeSight của Subaru.
Subaru BRZ 2022 sở hữu khối động cơ xăng FA24D 4 xy-lanh boxer, hút khí tự nhiên, dung tích 2.4L, thay cho động cơ FA20D 2.0L trước đây. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 228 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn 249 Nm tại 3.700 vòng/phút.
Sức mạng được truyền tới bánh sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp, xe còn có bộ vi sai chống trượt Torsen, đây là trang bị tiêu chuẩn có trên cả bản Premium và Limited.
Ngoài ra động cơ này cũng có tỷ số nén cao hơn là 13,5:1 (trước đây là 12,5:1) và không còn kiểu thiết kế hình hộp vuông, bởi piston có đường kính 96 mm thay vì 86 mm, hành trình không đổi vẫn ở mức 86 mm.
Xe còn được trang bị các công nghệ động cơ khác, bao gồm hệ thống phun xăng trực tiếp, cổng D-4S của Toyota sản xuất, cùng với trục cam dẫn động xích đôi trên cao, 4 van trên mỗi xy-lanh và hệ thống van chủ động kép (DAVCS) để điều khiển thời điểm van nạp và xả.
Hiện, hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố giá bán của Subaru BRZ 2022, dự kiến xe sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa thu năm 2021.