Triển lãm Ôtô Quốc tế Indonesia Gaikindo 2018, Lexus mang đến chiếc SUV nhỏ nhất của hãng là UX 2019. Trước đó, Lexus UX 2019 từng ra mắt thế giới hồi tháng 3 tại Triển lãm Geneva 2018.
Ngoại thất UX 2019 vẫn mang ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus hiện đại nhưng cũng có những bước đột phá riêng, nổi bật với các tấm chắn bùn phía trước và sau. Đặc biệt hơn, cụm đèn hậu của xe được nối liền bởi dải mảnh gồm 120 đèn LED hướng về phía trung tâm, với độ dày chỉ đúng 3mm.
UX 2019 là chiếc SUV đầu tiên của hãng được xây dựng trên nền tảng Global Architecture – Compact (GA-C). Lexus cho biết bộ khung cứng với trọng tâm thấp sẽ giúp cải thiện độ bám đường, tăng khả năng vận hành của xe. Lexus UX 2019 sở hữu chiều dài tổng thể 4.496mm và chiều dài cơ sở 2.639mm, ngắn hơn đôi chút so với đàn anh NX.
Nội thất Lexus UX mang hướng thiết kế hoàn toàn mới: Bảng điều khiển được thiết kế xoay quanh ý tưởng “seat-in-control”, với việc bố trí các nút bấm chức năng đều hướng về phía người lái. Điều này giúp tài xế thao tác đơn giản, dễ dàng hơn trong quá trình điều khiển xe. Hệ thống thông gió của xe được điều chỉnh thông qua một núm tròn xoay tích hợp đèn LED không dây, với dòng điện được tạo ra nhờ sự cộng hưởng điện từ giữa hai cuộn dây rung ở cùng một tần số. Đặc biệt, bộ phận này còn được gắn gương quang học nhằm tăng chiều sâu của ánh sáng, dù tiết diện phản xạ chỉ dày 3mm.
Tại Indonesia, UX 2019 có hai lựa chọn phiên bản gồm UX 200 và UX 250h. Trong đó, phiên bản UX 200 sử dụng động cơ xăng Dynamic Force bốn xilanh dung tích 2,0 lít kết hợp với hộp số Direct-Shift CVT, cho công suất tối đa 168 mã lực. Phiên bản UX 250h, xe được trang bị động cơ hybrid thế hệ thứ 4, sản sinh công suất 176 mã lực.
Ngoài ra, pin nickel metal-hydride (NiMH) mới tích hợp hệ thống làm mát được tinh chỉnh để thu nhỏ kích thước, cho phép bộ phận này có thể đặt gọn gàng bên dưới hàng ghế sau, giúp tối đa hóa không gian cabin, đồng thời hạ thấp trọng tâm của xe.
Lexus UX 2019 trang bị hệ dẫn động bốn bánh E-Four AWD cũng mang lại cảm giác lái mượt mà hơn nhờ bổ sung một động cơ điện trên trục sau. Hệ thống này giúp phân phối lực kéo tới các bánh trước và sau một cách tự động khi vào cua hoặc trên các cung đường trơn trượt.
Bên cạnh đó, Lexus cũng cung cấp gói thể thao F Sport cho UX 2019 cải tiến hệ thống treo, giúp tăng khả năng giảm chấn, mang đến sự vận hành ổn định hơn. Các nâng cấp bên ngoài bao gồm lưới tản nhiệt dạng mang, hốc đèn sương mù cỡ lớn, cản sau mới cùng nhiều chi tiết mạ chrome.
Bên trong, cabin của UX F Sport cũng sang trọng hơn nhờ màn hình màu TFT 8 inch, vô-lăng và cần số bọc da lộn cùng bàn đạp ốp nhôm. Hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động ASC cũng hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái mới lạ hơn.