Suzuki vừa trình làng mẫu GSX-R1000R M6 2026, phiên bản đặc biệt kỷ niệm 40 năm dòng superbike GSX-R. Mẫu xe mới đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc cân bằng giữa hiệu suất đường đua và khả năng vận hành thực tế khi được tinh chỉnh toàn diện để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải và tiếng ồn mới nhất.
Về thiết kế, phiên bản Suzuki GSX-R1000R M6 sở hữu bộ tem kỷ niệm 40 năm GSX-R, cùng logo đặc biệt trên yếm xe, bình xăng và móc chìa khóa. Bên cạnh đó, tùy thị trường, xe sẽ có thêm cánh gió carbon phía trước, lấy cảm hứng từ mẫu đua tại Suzuka 8 Hours 2024.
Phiên bản Suzuki GSX-R1000R M6 2026 có 3 phối màu chủ đạo, gồm: Xanh Pearl Vigor / Trắng Pearl Tech; Đỏ Candy Daring / Trắng Pearl Tech; và Vàng Pearl Ignite / Xanh Metallic Mat Stellar.
Suzuki GSX-R1000R M6 sử dụng khối động cơ DOHC 4 xi-lanh thẳng hàng 999cc, được tinh chỉnh hàng loạt chi tiết gồm: Kim phun và đầu xi-lanh mới; Piston, xupap, cam và trục khuỷu nâng cấp; Đường cong cam tối ưu hóa độ chồng lấn van và Xích cam rộng hơn để tăng độ bền. Với các thay đổi này, GSX-R1000R M6 của hãng xe Nhật Bản vẫn duy trì hiệu suất cao trong khi vẫn đạt chuẩn khí thải toàn cầu.
Về trang bị, nhà sản xuất tích hợp hệ thống SIRS (Suzuki Intelligent Ride System) cho GSX-R1000R M6 bộ 3 hỗ trợ điện tử cao cấp, gồm: kiểm soát độ bám bánh sau theo góc nghiêng (Traction Control); chống bốc đầu khi tăng tốc (Anti-Lift Control) và điều chỉnh lực kéo khi thoát cua (Roll Torque Control).
Cả ba hệ thống hợp thành bộ Smart TLR System, nâng cao khả năng kiểm soát và độ an toàn ở tốc độ cao. Xe cũng được trang bị ắc quy lithium-ion ELIIY Power giúp giảm trọng lượng, tăng hiệu suất tổng thể.
Suzuki GSX-R1000R M6 sẽ chính thức ra mắt toàn cầu vào nửa đầu năm 2026. Riêng khu vực Đông Nam Á, mẫu xe dự kiến đặt chân đến thị trường này vào cuối năm 2026.