Suzuki Việt Nam giới thiệu Kho phụ tùng, tổng dự trữ hơn 490.000 chi tiết linh kiện

Ngày 10/9 vừa qua, Việt Nam Suzuki (VISUCO) đã giới thiệu kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình với trữ lượng lưu trữ hơn 40.000 thiết bị, phụ tùng sửa chữa thay thế và các chính sách hậu mãi mới áp dụng cho các dòng xe ô tô hiện đang phân phối tại Việt Nam. 
Kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình của Suzuki luôn tích trữ hơn 40.000 loại phụ tùng.

Kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình của Suzuki luôn tích trữ hơn 40.000 loại phụ tùng. Tất cả số lượng và chủng loại phụ tùng đều được tổ chức và quản lý bởi phần mềm và liên tục được bổ sung sau khi các phụ tùng được vận chuyển đến đại lý Suzuki ủy quyền trên toàn quốc. Như vậy, cùng với kho phụ tùng Suzuki Hà Nội và TPHCM, kho phụ tùng Long Bình – Đồng Nai sẽ giúp Suzuki đáp ứng tốt chính sách hậu mãi cho khách hàng tại Việt Nam.

Trước nhu cầu sửa chữa và thay thế thiết bị, phụ tùng chính hãng của các sản phẩm xe ô tô Suzuki đang phân phối tại thị trường Việt Nam ngày càng tăng. Suzuki Việt Nam đã chính thức triển khai dự án mở rộng kho phụ tùng tại nhà máy Long Bình – Đồng Nai.

Trong thời gian tới, Suzuki Việt Nam sẽ nhập tất cả các loại thiết bị và phụ tùng của tất cả các dòng xe ô tô đang phân phối tại Việt Nam, đặc biệt là các loại phụ tùng, thiết bị chính hãng của các dòng xe ô tô Suzuki Ertiga, Suzuki Ciaz, Suzuki XL7,… Việt Nam Suzuki có thể giao hàng đến Đại lý ngay trong ngày nhận được đơn đặt hàng từ Đại lý (nếu Đại lý ở tại TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội).

Ông Yuba, Cố vấn của Phòng phụ tùng Suzuki đã giải thích về tình hình cung ứng phụ tùng và sự cải thiện về việc này “Suzuki có 490.400 chi tiết linh kiện tại hai kho phụ tùng ở Đồng Nai và Hà Nội. Và hiện tại, chúng tôi đang chuẩn bị xây dựng thêm kho phụ tùng tại TP. Hồ Chí Minh để đáp ứng doanh số ô tô ngày càng tăng cũng như các nhu cầu phụ tùng. Đồng thời, 37 đại lý ô tô ủy quyền của Suzuki cũng có 2 kho tại mỗi Đại lý, tổng cộng có 77 kho sẵn sàng hỗ trợ khách hàng sử dụng xe lâu dài.”

Bên cạnh việc mở thêm kho lưu trữ thiết bị phụ tùng nhằm đáp ứng tốt chính sách hậu mãi, bảo hành và thay thế phụ tùng ô tô chính hãng tại chỗ cho khách hàng tại Việt Nam, nâng tầm và giá trị thương hiệu, Suzuki Việt Nam còn áp dụng chế tài đặc biệt đối với đại lý báo giá phụ tùng chênh lệch so với giá công bố. Suzuki đã điều chỉnh lại giá phụ tùng và chu kỳ bảo dưỡng dịch vụ hậu mãi để giảm bớt chi phí cho khách hàng kể từ tháng 4/2020. So sánh chi phí bảo dưỡng hiện tại và 3 năm trước đây, ví dụ CIAZ, chi phí đã giảm 48% từ 13.616.299 VNĐ xuống còn 7.020.000 VNĐ.

Suzuki hiện là thương hiệu có chi phí bảo dưỡng thấp nhất trong số các hãng xe Nhật.

Như vậy, với việc mở thêm kho phụ tùng Long Bình – Đồng Nai, khách hàng Việt sử dụng xe ô tô Suzuki nói riêng sẽ được đảm bảo quyền lợi tốt nhất cũng như có được sự an tâm tuyệt đối cho việc sửa chữa, thay thế thiết bị, phụ tùng ô tô Suzuki trong thời gian tới.

Bên cạnh đó Suzuki Việt Nam cũng phản hồi một số nội dung liên quan về vận hành xe Suzuki Ertiga. Ông Aoki, Giám đốc nhà máy Suzuki đã giải đáp hai lý do khiến âm thanh phát ra từ hộp số tự động của Suzuki Ertiga khi sang số.

1. Kickdown: Chức năng Kickdown được trang bị trên tất cả xe số tự động (AT) của tất cả các hãng xe. Khi người lái nhấn mạnh chân ga, xe sẽ chuyển số và tăng vòng tua máy để tăng tốc. Bằng việc tăng tốc độ động cơ trước tiên, sau đó mômen xoắn của động cơ tăng lên và sau đó tăng dần tốc độ.

Ở trạng thái vòng tua máy cao trước khi tốc độ tăng sẽ cảm thấy như “hụt hơi” và tiếng ồn động cơ trở nên lớn hơn.

2. Lock-up: Xe AT của SUZUKI có chức năng Lock-up. Tính năng này kết nối trực tiếp động cơ và hộp số trong một số điều kiện nhất định khi xe vận hành ở số 4. Tính năng này giúp cải thiện hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu và đồng thời theo dõi tốc độ tăng tốc một cách tức thời. Khi xe AT ở trạng thái Lock-up thì âm thanh sẽ có sự thay đổi.

Với những lý do trên, một số khách hàng có thể cảm thấy không thoải mái vì âm thanh khó chịu, nhưng đó là âm thanh của hộp số tự động Suzuki và không có vấn đề gì về chất lượng.

Exit mobile version