Taycan Cross Turismo – thêm lựa chọn xe điện thể thao của Porsche

Porsche vừa chính thức ra mắt phiên bản wagon của mẫu xe chạy điện Taycan. Porsche Taycan Cross Turismo 2021 không phải chiếc wagon thuần điện đầu tiên trên thị trường nhưng chắc chắn là xe mạnh nhất, danh tiếng nhất trong phân khúc này.

Taycan Cross Turismo - chiếc xe điện thể thao tiếp theo của Porsche-1

Porsche cuối cùng đã trình làng người anh em wagon biến thể của mẫu xe Porsche Taycan. Porsche Taycan Cross Turismo được lấy cảm hứng từ mẫu xe thử nghiệm Porsche Mission E Cross Turismo ra mắt tại triển lãm Geneva Motorshow 2018.

Dành cho những tín đồ mê cầm lái nhưng vẫn có nhu cầu về sự rộng rãi và thực dụng, Porsche Taycan Cross Turismo sở hữu không gian cabin khoáng đạt cùng diện tích để đồ tối ưu nhất.

Nếu Porsche Taycan là chiếc xe điện thể thao vốn chỉ phù hợp cho cung đường nhựa đẹp thì biến thể Cross Turismo vừa ra mắt đáp ứng cho nhu cầu cao hơn của người dùng với khoang hành lý rộng rãi hơn và gầm xe được nâng cao để đi được địa hình khó, cụ thể khung gầm Taycan Cross Turismo cao hơn bản thường 20 mm (30 mm nếu trang bị gói Off-road Design Package).

Ngoại hình của Porsche Taycan cao hơn nên cũng bổ sung nhiều ốp nhựa đen cho chiếc wagon để mang lại hiệu ứng giả SUV thể thao, chẳng hạn tại khu vực vòm bánh xe. Trần xe kéo dài ôm lấy phía sau để tạo thành khoang hành lý rộng lớn hơn trong xe. Cửa sổ đuôi có gạt mưa riêng.

Porsche Taycan Cross Turismo không phải chiếc wagon thuần điện đầu tiên trên thị trường nhưng chắc chắn là xe mạnh nhất, danh tiếng nhất trong phân khúc này. Ở mức cấu hình thấp nhất, Taycan Cross Turismo sở hữu công suất 375 mã lực (469 mã lực tối đa với Launch Control) cho phép xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8 giây, tốc độ tối đa 219 km/h. Bản 4S cao hơn mặc định sử dụng ắc quy Performance Battery Plus, tiếp đến là Turbo và Turbo S với thông số ngang bằng Taycan sedan gốc.

Trên bản Turbo S cao nhất khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h của Taycan Cross Turismo chỉ thua bản gốc đúng 0,1 giây, tốc độ tối đa cũng lệch chỉ 10 km/h (250 km/h) – những thông số cực kỳ ấn tượng khi biết rằng bản wagon nặng hơn sedan đáng kể (lên tới 2.358 kg).

Bên cạnh đó, Taycan Cross Turismo có chế độ lái Gravel riêng cho khả năng nâng hệ thống treo lên cao nhất có thể đồng thời tinh chỉnh lại hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử và kiểm soát hướng lực kéo để mang lại khả năng bám đường tốt nhất. Phuộc mặc định là loại khí, hệ dẫn động cũng nghiễm nhiên là bản 2 cầu nhờ mô tơ điện kép (Taycan sedan có bản cầu sau thấp hơn).

Khách hàng có thể chuyên chở 3 chiếc xe đạp điện với tùy chọn khung đỡ được lắp đặt sau chiếc Taycan Cross Turismo. Hãng xe còn cho biết cửa khoang hành lý phía sau có thể vận hành bình thường mặc dù có vật thể nằm trên khung đỡ. Porsche Taycan Cross Turismo sẽ có mặt tại các đại lý vào mùa hè năm nay. Với mức giá công bố từ 90.900 USD, mẫu xe wagon chạy điện này cao hơn phiên bản sedan Taycan tiêu chuẩn đến 12.000 USD.

Exit mobile version