Trước tin triệu hồi 640.000 xe Mazda trên toàn cầu do lỗi động cơ diesel, Trường Hải (THACO) cho biết xe Mazda do THACO sản xuất, phân phối tại Việt Nam hoàn toàn không nằm trong diện triệu hồi của Tập đoàn Mazda.
Trong số các xe nằm trong diện triệu hồi lần này có khoảng 230.000 xe dùng động cơ SkyActiv diesel đã được bán ra tại Nhật Bản. 410.000 xe còn lại được phân phối rải rác tại các thị trường khác trên thế giới, ngoại trừ Mỹ. Tập đoàn Mazda không công bố cụ thể các mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng, phải triệu hồi. Tuy nhiên, thống kê cho thấy các dòng xe như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX-5, Mazda 9 và mẫu bán tải BT-50… tại một số thị trường đang sử động cơ diesel.
Liên quan đến đợt triệu hồi này, THACO đã liên hệ với Tập đoàn Mazda và khẳng định thị trường Việt Nam hoàn toàn nằm ngoài diện triệu hồi vì tất cả các sản phẩm xe Mazda ở Việt Nam không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Hầu hết các dòng xe Mazda tại Việt Nam đều do Công ty Trường Hải (THACO) lắp ráp, phân phối đến tay người tiêu dùng. Riêng dòng bán tải BT-50 được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của Mazda đặt tại Thái Lan.
Các sản phẩm Mazda được THACO phân phối tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 và Mazda CX-5 đều không sử dụng động cơ SkyActiv Diesel. Riêng đối với Mazda BT-50, dòng xe này cũng không nằm trong danh sách mẫu xe triệu hồi trên toàn cầu vì Mazda BT-50 sử dụng động cơ xăng và động cơ diesel, nhưng không phải động cơ SkyActiv Diesel.
Hiện nay, tại thị trường Việt Nam, các mẫu xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6 và Mazda CX-5 đều được trang bị động cơ SkyActiv phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới.