Mercedes và BMW duy trì đà tăng trưởng vững bền và lập những kỷ lục doanh số cao nhất trong lịch sử. Mercedes ghi nhận mức tăng trưởng 0,9% và BMW tăng trưởng 1,8%. Trong khi đó, Audi lại bị sụt giảm tới 3,5% so với năm 2017.
Nhìn chung, nhiều hãng xe hơi đang khó khăn hơn ở thị trường châu Âu khi doanh số ở khu vực này bị sụt giảm so với năm trước. Phân khúc chuyên xe sang có sự góp mặt của BMW Group (gồm các thương hiệu BMW, MINI, Rolls-Royce), Mercedes-Benz Cars (gồm hai thương hiệu Mercedes-Benz và Smart), Jaguar Land Rover (Jaguar và Land Rover). Riêng Volkswagen Group có thương hiệu xe sang (Audi, Porsche) nhưng lại gồm cả thương hiệu trung cấp như Skoda nên không được tính trong nhóm xe sang.
Ngoài ra, các thương hiệu xe sang, cao cấp khác có thể kể đến Volvo, Jaguar Land Rover, Lexus, Infiniti, Acura, Cadillac, Lincoln, Genesis, DS Automobile, MINI, Smart hay cao cấp hơn nữa có Porsche, Maserati, Aston Martin… cho tới Bentley, Rolls-Royce.
Năm 2018, nhóm BMW Group đạt tổng doanh số 2.490.664 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 1,1% so với năm 2017. Trong khi đó, nhóm Mercedes-Benz Cars đạt tổng doanh số 2.438.987 xe, tăng trưởng nhẹ 0,6% so với năm 2017. Như vậy BMW Group trở thành nhóm xe sang trọng số 1 toàn cầu về doanh số trong năm 2018.
Khi xét riêng từng thương hiệu, BMW đạt tổng doanh số 2.125.026 xe trên toàn cầu năm 2018, tăng trưởng 1,8% và đây là doanh số năm cao nhất trước nay của BMW, lập kỷ lục mới.
Thương hiệu MINI lại sụt giảm nhẹ 2,8% trong năm 2018, tương ứng doanh số 361.531 xe. Thương hiệu siêu sang Rolls-Royce lại cũng xác lập kỷ lục doanh số mới cao nhất trong lịch sử 115 năm, với tổng số 4.107 xe Rolls-Royce được bán ra trong năm 2018, tăng trưởng “hồng” 22,2% so với 2017.
Năm 2018, Mercedes-Benz đạt tổng doanh số 2.310.185 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 0,9%. Thương hiệu Smart đạt doanh số 128.802 xe và sụt giảm tới 4,6%. Tuy nhiên, với doanh số hơn 2,31 triệu xe trong năm 2018, Mercedes-Benz trở thành hãng xe sang bán chạy nhất toàn cầu và cũng lập kỷ lục cao nhất lịch sử.
Hãng Audi cũng sụt giảm tới 3,5% so với 2017 là với doanh số toàn cầu năm 2018 đạt 1.812.500 xe.Hãng xe sang Thụy Điển Volvo trong năm 2018 đã bán được tổng cộng 642.253 xe và tăng trưởng mức 12,4%. Đây cũng là kỷ lục doanh số năm cao nhất trước nay trong lịch sử của Volvo Cars.
Nhà xe sang Anh quốc Jaguar Land Rover bị sụt giảm 4,6% trong năm 2018 so với 2017, đạt tổng doanh số 592.708 xe, trong đó có 180.833 xe Jaguar (tăng 1,2%) và 411.875 xe Land Rover (giảm tới 6,9%).
Mới đây, Porsche cũng công bố kết quả bán hàng năm 2018 với tổng doanh số đạt 256.255 xe trên toàn cầu, tăng trưởng 4% so với 2017 và 2018 cũng là kỷ lục mới về doanh số năm cao nhất trong lịch sử của Porsche.
Nhìn chung, với từng thương hiệu, Mercedes-Benz vẫn là hãng xe sang bán chạy số 1 toàn cầu năm 2018. Cả ba thương hiệu xe sang từ Đức có mạng lưới bán hàng trải rộng trên toàn cầu, với doanh số năm 2018 đạt ở mốc trên dưới 2 triệu xe, trong khi các hãng xe sang còn lại nằm trong nhóm thứ 2 với doanh số không quá 700.000 xe.