Năm 2018 tại thị trường Mỹ, Mercedes-Benz trở thành thương hiệu xe sang bán chạy nhất ở thị trường Mỹ, vượt qua hai đối thủ cùng quê hương Đức là BMW và Audi.
Tại thị trường Mỹ, phân khúc xe sang đạt có doanh số 2.027.312 chiếc trong năm 2018, tương đương giảm 0,3% so với năm 2017. Kết thúc năm 2018, Mercedes-Benz đã bán được 315,959 chiếc xe, vượt qua BMW với doanh số bám sát phía sau là 311.014 chiếc trong cùng thời gian.
Theo sau hai nhãn hiệu Đức để đứng vị trí thứ 3 là Lexus với doanh số 298.310 chiếc trong năm 2018, giảm 2,2% so với năm trước đó. Audi vẫn đứng ở vị trí thứ 4, bán được 223.323 chiếc trong cùng khoảng thời gian.
Tuy giữ vững vị trí dẫn đầu trong cuộc đua doanh số xe sang, Mercedes-Benz đã bán ít hơn 6,3% số xe trong năm 2018 so với năm 2017. Ngược lại, doanh số của BMW cho thấy tăng trưởng nhẹ 1,7%.Acura là nhà sản xuất xe sang bán chạy thứ 5 ở Mỹ khi đã bán được 158.934 chiếc trong năm 2018, qua đó vượt mặt Cadillac với doanh số 154.702 chiếc.
Điểmđáng chú ý là khi đa số các nhà sản xuất xe sang đều thông báo doanh số thấp hơn trong năm 2018 so với 2017, Porsche đạt tăng trưởng 3,2% với 57.202 chiếc tìm được ngôi nhà mới.
Trong một thông báo chính thức, CEO của chi nhánh Mercedes-Benz Mỹ, ông Dietmar Exler nói rằng các nhà đại lý đại phương là nguyên nhân mang lại doanh số cao của công ty. Ông chia sẻ: “Mặc cho sự chậm trễ của một số mẫu xe phổ biến nhất của chúng tôi trong năm 2018, chúng tôi đã kết thúc tốt đẹp một năm nhờ có công sức tuyệt vời của các nhà đại lý. Với dòng sản phẩm trẻ nhất và toàn diện nhất trong phân khúc hạng sang, chúng tôi sẽ tiếp tục củng cố vị trí của mình trên thị trường”.