Mới đây, theo dữ liệu được phân tích bởi trang Compare the Market, Toyota là thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trên Google năm 2020.
Theo đó, hãng xe Nhật Bản đã giành lại vị trí đầu bảng từ BMW của Đức. BMW cũng chính là thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều thứ hai trên Google trong năm 2020, Mercedes-Benz giữ vị trí thứ ba.
Góp phần không nhỏ giúp Toyota giành lại vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng tìm kiếm trên Google từ BMW là các mẫu xe mới ra mắt trong năm 2020 như: Corolla Cross, Yaris GR và Supra GR.
Trong khi đó, số lượng tìm kiếm thương hiệu BMW đã giảm đáng kể từ năm 2019 đến năm 2020. Nhà sản xuất ôtô của Đức đứng đầu về lượng tìm kiếm trên Google ở 118 quốc gia vào năm 2019 nhưng chỉ còn 34 vào năm 2020, giảm 64%. Tuy nhiên, BMW vẫn là thương hiệu ôtô được tìm kiếm nhiều nhất trong ba năm qua dù chỉ đứng đầu trong duy nhất năm 2019.
Ngoài ra, các thương hiệu ôtô khác cũng cho thấy sự tăng trưởng về mức độ phổ biến. Kia và Ford lần lượt xếp thứ 4 và 5 sau Mercedes-Benz sau khi chỉ đứng đầu ở một quốc gia duy nhất trong năm 2019.