Ford cho biết sẽ có khoảng 3.500 chiếc Ranger cần được triệu hồi (3.000 chiếc tại Mỹ và khoảng 500 chiếc tại Canada) do lẫy khoá ở vị trí P hoạt động không đúng thiết kế, dẫn đến nguy cơ tai nạn cho người sử dụng.
Hiện tượng xảy ra là hộp số vẫn có thể vào số R/N/D mà không cần đạp phanh từ vị trí dừng/đỗ (vị trí P)… Toàn bộ xe Ford Ranger 2019 thuộc diện triệu hồi này đều được sản xuất tại nhà máy của Ford tại Detroit (Michigan, Mỹ) với thời gian sản xuất từ ngày 4-6-2018 đến 9-1-2019. Hiện chưa ghi nhận bất cứ tai nạn nào liên quan đến lỗi này trên các mẫu Ranger 2019 tại Bắc Mỹ.
Năm ngoái, Ford tuyên bố sẽ dần rời bỏ mảng xe du lịch để tập trung đầu tư sản xuất vào các phân khúc xe tải/bán tải và SUV, các dòng xe hiện mang lại lợi nhuận cao cho Ford. Hiện 90% chi phí đầu tư của Ford gắn liền với việc sản xuất xe tải và SUV. Mẫu xe duy nhất mà Ford vẫn sản xuất ở Bắc Mỹ là Mustang vẫn đang có doanh số ổn định. Các mẫu xe khác sẽ dần được rút ra khỏi nhà máy trong năm nay hoặc năm tới.