Triệu hồi gần 5.000 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì lỗi đai an toàn

Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) sẽ triệu hồi 4.802 chiếc SUV GLC lắp ráp trong nước trong thời gian từ tháng 3-2016 đến tháng 2-2018.

Theo đó, nguyên nhân dẫn đến đợt triệu hồi này là do “khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau và không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.

Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn”. Hậu quả là việc các hành khách ngồi trên xe sẽ không thắt được dây đai an toàn, từ đó tiềm đọng hiểm họa lớn khi xe bất ngờ gặp va chạm.

Triệu hồi gần 5.000 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì lỗi đai an toàn 2

Để khắc phục, MBV sẽ “gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh”. Chương trình này sẽ được thực hiện tại các đại lý chính thức của MBV và được hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc từ 15-1-2019 và dự kiến kéo dài hết năm 2023.

Người dùng Việt có thể mang xe nằm trong diện ảnh hưởng đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí.

Trước đó, hồi tháng 4-2018, GLC bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cầu chì giới hạn dòng điện (nguy cơ gây cháy xe). Đến tháng 5-2018, GLC tiếp tục bị triệu hồi vì nguy cơ túi khí bị kích nổ không kiểm soát. Và đến tháng 8-2018 là đợt triệu hồi vì lỗi ở hệ thống bơm túi khí.

Exit mobile version