Vừa qua, theo dữ liệu Google Trends hàng năm của tạp chí Compare the Market, trong năm 2021, Toyota là thương hiệu xe ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới.
Toyota là thương hiệu xe ô tô được tìm kiếm nhiều nhất ở 47 trong số 154 quốc gia, chiếm 31% tổng số lượt tìm kiếm, giảm nhẹ so với năm trước (35%). Theo số liệu, yếu tố đã giúp Toyota dẫn đầu năm 2021 là việc công bố các dòng xe điện của hãng, Corolla Cross – chiếc SUV đầu tiên mang nhãn hiệu Corolla và mẫu xe Land Cruiser hoàn toàn mới.
Toyota là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất ở các thị trường Thái Lan, Úc, Nhật Bản, Đài Loan, Nga, Kazahkstan, Mông Cổ, Myanmar, Sri Lanka, Iceland, cũng như một số lượng lớn các quốc gia châu Phi và Nam Mỹ. Honda đứng đầu ở Malaysia và Philippines, trong khi Tesla đứng đầu ở Trung Quốc và Singapore. Đặc biệt, Rolls-Royce là thương hiệu được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Lào.
BMW đứng thứ hai với tư cách là thương hiệu xe ô tô được tìm kiếm nhiều nhất trên 29 vùng lãnh thổ, trong khi Mercedes-Benz đứng thứ ba với khi được tìm kiếm nhiều nhất tại 23 vùng lãnh thổ.
Tạp chí Compare the Market đã thực hiện phân tích này trong 4 năm, trong đó, Toyota đã đứng đầu 3 năm 2018, 2020 và 2021. Lần duy nhất Toyota không dẫn đầu là vào năm 2019, khi BMW trở thành thương hiệu xe ô tô được tìm kiếm nhiều nhất tại 118 quốc gia.
Mercedes-Benz đứng ở vị trí thứ 3 trong năm thứ tư liên tiếp, nhưng năm 2021, Mercedes đã thu hẹp khoảng cách khá đáng kể và chỉ còn kém vị trí thứ hai của BMW 6 quốc gia. Năm 2020, Mercedes đứng sau BMW đến 19 quốc gia.
Năm nay, thương hiệu Audi cũng tăng hạng từ thứ 6 lên thứ 4. Ford vẫn được tìm kiếm nhiều nhất ở thị trường Mỹ và Canada, và Thổ Nhĩ Kỳ.