Nhờ vào sự thâu tóm và đóng góp doanh số của Mitsubishi với 1,03 triệu xe cùng với doanh số bán hàng của Nissan cũng đã đạt kỷ lục 5,82 triệu xe, trong khi Renault cũng đạt 3,76 triệu xe. Tổng doanh số của ba thương hiệu này là 10,61 triệu xe, liên minh Renault-Nissan đã trở thành nhà sản xuất xe bán chạy nhất thế giới trong năm 2017.
Volkswagen và các thương hiệu con của tập đoàn này bán được 10,53 triệu xe, đứng thứ 2. Trong khi đó Toyota đứng thứ 3, với 10,2 triệu xe.
Carlos Ghosn, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Renault-Nissan-Mitsubishi cho biết: “Với hơn 10,6 triệu xe được bán ra năm 2017, Renault-Nissan-Mitsubishi đã trở thành tập đoàn ôtô số một thế giới.
Liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi hiện đang bán xe tại hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới thông qua 10 thương hiệu bao gồm Renault, Nissan, Mitsubishi Motors, Dacia, Renault Samsung Motors, Alpine, Lada, Infiniti, Venucia và Datsun.
Ngành công nghiệp ôtô đang cố gắng tăng doanh số bán hàng để đạt được các mục tiêu cần thiết về quy mô. Điều này cho phép các nhà sản xuất xe hơi cắt giảm chi phí trong sản xuất trước thời đại phát triển của công nghệ mới với xe tự lái, xe điện và nhiều thứ khác.
Reuters cho biết, liên minh Renault-Nissan đang có tham vọng tăng doanh số hằng năm lên 14 triệu chiếc bằng cách chia sẻ công nghệ giữa các thương hiệu với nhau.
Toyota đã áp dụng cách tiếp cận tương tự, hợp tác với Mazda và Suzuki để chia sẻ chi phí phát triển xe điện EV và các công nghệ mới khác.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà sản xuất ôtô đều coi đây là một cách để tăng hiệu quả và lợi nhuận. Ví dụ, GM đã đánh giá rằng quy mô sản xuất không còn quan trọng khi hãng bán các thương hiệu con tại châu Âu, cụ thể là Opel và Vauxhall, để tập trung vốn vào các hoạt động có lợi nhuận hơn.
Chiến lược của GM dường như đã có kết quả, vì họ đã đạt mức lợi nhuận 6,8% trong tháng 1 và tháng 9-2017. Mức cao hơn mức 5% của Nissan, 4,3% lợi nhuận của Mitsubishi và 4,8% lợi nhuận của Renault.