Ba vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng chất lượng xe mới của J.D. Power năm nay đều thuộc về xe Hàn trong khi ba hãng xe sang là Volvo, Jaguar và Land Rover “đội sổ”.
Kết quả khảo sát của J.D. Power dựa trên phản ánh của gần 76.000 khách hàng sở hữu các dòng xe của năm 2018, trong 90 ngày sử dụng. Khảo sát này được thực hiện từ tháng 2 đến tháng 5.
Genesis – thương hiệu xe sang của Hyundai, dẫn đầu danh sách chất lượng xe 2018 của J.D. Power, xếp sau lần lượt là Kia và Hyundai. Đây là lần đầu tiên ba thương hiệu xe Hàn Quốc đứng đầu cuộc thăm dò chất lượng xe mới của J.D. Power và đáng nói hơn là cả ba đều thuộc chung một tập đoàn.
Genesis, với trung bình 68 lỗi trên 100 xe mới, vươn lên vị trí đầu tiên chỉ hai năm sau khi tách ra làm thương hiệu độc lập, đẩy Kia từ vị thế độc tôn trong hai năm liền xuống thứ 2 (72 lỗi). Hyundai, với số lỗi trung bình khách hàng gặp phải giảm xuống 14 so với năm ngoái (74), là mẫu xe cuối cùng trong Top 3.
Khảo sát của J.D. Power cho thấy trung bình các dòng xe tại Mỹ cứ mỗi 100 xe lại gặp 93 phàn nàn từ người dùng. Trong số đó, nhiều thương hiệu xe Nhật đạt mức dưới trung bình, số lỗi trên 100 xe vượt quá ngưỡng 93.
Trung bình 100 xe của Toyota gặp phải 96 phản hồi không tốt từ người dùng, Acura (thương hiệu xe sang của Honda) mắc 99 lỗi. Trong khi đó, Mazda và Honda vướng 100 và 102 lỗi. Mitsubishi đứng cuối trong số các hãng xe Nhật, khi gặp 111 phàn nàn với 100 xe.
Điểm số theo khảo sát của J.D. Power phản ánh số lỗi gặp phải trên mỗi 100 xe trong khoảng 90 ngày đầu người dùng sử dụng. Kết quả khảo sát cho thấy chất lượng phương tiện tại Mỹ đã tăng cao trong ba năm liên tiếp.
Porsche đứng thứ 4, với 79 lỗi trên 100 xe trong bảng khảo sát của J.D. Power. Xe thể thao Porsche 911 gặp ít lỗi nhất trong toàn bộ các xe được khảo sát. Xếp sau lần lượt là Chevrolet, Lincoln, Lexus, Ram và Nissan. Đứng ở cuối bảng xếp hạng là các dòng xe của Volvo, Jaguar và Land Rover vì người dùng than phiền khá nhiều về sự phức tạp trong cách điều khiển hệ thống thông tin giải trí của các thương hiệu này. Ông Sargent cũng chia sẻ rằng giờ lỗi cơ khí trên xe đã ít hơn hẳn nhưng hệ thống thông tin giải trí rối rắm trong thiết kế và vận hành đã khiến không ít khách hàng bối rối.