Xe máy ở châu Âu sẽ bắt buộc trang bị hệ thống Cuộc gọi khẩn cấp eCall

Sắp tới đây, Liên minh Châu Âu sẽ triển khai bắt buộc trang bị hệ thống Cuộc gọi khẩn cấp eCall trên tất cả các xe máy khi sử dụng tại châu Âu.

Hệ thống này đã được tích hợp vào các mẫu xe ô tô mới kể từ tháng 3 năm 2018, nó đã giúp giảm được một nửa thời gian từ khi xảy ra sự cố đến khi nhận được dịch vụ khẩn cấp.

Theo Liên minh châu Âu, eCall đã giúp cứu sống 2.500 người và giảm 15% thương tích nghiêm trọng hàng năm. Đó là một tác động tích cực và các nhà sản xuất xe máy, nhà phát triển linh kiện đang chuẩn bị cho hệ thống eCall tiếp theo sẽ ra mắt dành cho xe máy.

Được biết, BMW đã cung cấp tính năng Gọi khẩn cấp thông minh trên các mẫu xe cụ thể có giá từ € 300 (353 USD) đến € 400 (471 USD), chưa bao gồm phí thuê bao dịch vụ hàng năm.

Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ hậu mãi như LoJack cung cấp tính năng gọi khẩn cấp giá € 399 (470 USD), bao gồm phí thuê bao hàng năm, theo dõi xe bị đánh cắp và ghi lại tuyến đường.

Bosch và Continental hiện cũng đang phát triển các sản phẩm để bán cho các nhà sản xuất xe máy và Yamaha có kế hoạch tạo ra một chương trình độc quyền cho dòng sản phẩm của mình.

Yamaha cho biết, với hệ thống cuộc gọi khẩn cấp của họ, xe máy không chỉ liên lạc với người điều phối mà còn kích hoạt các mối nguy hiểm, đèn pha và còi để thu hút sự chú ý.

Trong khi đó, Bosch và LoJack tận dụng mạng điện thoại thông minh của người dùng qua Bluetooth trong khi hệ thống Dekra sử dụng tai nghe đặc biệt để liên lạc với người lái.

Mặc dù lợi ích của các hệ thống như vậy là rõ ràng, nhưng một số người lo lắng rằng các thiết bị này sẽ được sử dụng để theo dõi nơi ở và hành vi đi xe của họ. Tuy nhiên, EU đã quy định rằng hệ thống eCall chỉ được truyền thông tin trong trường hợp xảy ra sự cố.

Exit mobile version