Được coi là Rolls-Royce của Nhật Bản, thế hệ thứ 3 của dòng xe siêu sang Toyota Century được trang bị những công nghệ hiện đại và tiện nghi cao cấp có giá bán lên tới 4,07 tỉ đồng.
Tại triển lãm Tokyo Motor Show vào năm ngoái, Toyota Century thế hệ thứ 3 đã chính thức được ra mắt với thiết kế hoàn toàn mới đậm chất Rolls-Royce chỉ sản xuất và bán tại Nhật Bản, Toyota Century là dòng xe siêu sang thương mại duy nhất từ đất nước Mặt trời mọc, trở thành lựa chọn phương tiện đi lại hàng đầu của các quan chức cấp cao hay những người có địa vị lớn trong xã hội Nhật Bản. Do sở hữu thiết kế giản dị nhưng uy nghi, dòng Century mới chỉ trải qua tổng cộng ba thế hệ trong suốt 50 năm qua. Century luôn đứng trong top đầu dòng xe đắt tiền nhất của Toyota.
Mặc dù là một mẫu xe hiện đại nhưng Toyota Century 2018 vẫn giữ nguyên các nét thiết kế đặc trưng của thế hệ trước. Toyota đã tự hào lồng ghép nhiều chi tiết mang đậm phong cách Nhật. Thay vì sử dụng logo Toyota, chiếc xe vẫn được gắn biểu trưng Phượng hoàng – “linh vật” của Hoàng gia Nhật Bản ở phía trước và sau đuôi xe, trong khi phía sau lưới tản nhiệt cũng có một tấm lưới chắn được dập hoa văn hình những đồng tiền cổ.
Mở những cánh cửa ra, Century sẽ đón chào hành khách với một cabin sang trọng, sở hữu bốn ghế độc lập và hàng loạt các trang bị tiện nghi hiện đại khác nhau. Tuy nhiên là một dòng xe nội địa, Toyota đã thiết kế nội thất Century với những tiêu chuẩn về sự sang trọng theo phong cách truyền thống Nhật Bản. Chiếc xe đã được bọc trong len cao cấp thay vì da như các dòng xe sang khác.
Nội thất của Toyota Century mới có phần nghỉ chân có thể chỉnh điện, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với màn hình chính 11,6 inch. Hệ thống âm thanh gồm 20 loa được bố trí khắp cabin, cùng màn hình cảm ứng 7 inch giữa hai ghế sau giúp người ngồi có thể điều khiển một số tính năng trên xe.
Các trang bị tiêu chuẩn của chiếc xe gồm bảng điều khiển cảm ứng 7 inch cùng hệ thống giải trí với màn hình 16 inch cho hàng ghế sau… Nhằm đem tới cảm giác êm ái tối đa, toàn bộ hệ thống treo khí nén thích ứng kiểm soát bằng điện tử giúp xe vận hành êm ái hơn; đã được Toyota thiết kế lại hoàn toàn, trong khi thân xe có độ vững chắc cao hơn nhờ sử dụng thêm keo dán đặc biệt ngoài các mối hàn, chất liệu hút âm và hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động khi mở động cơ và lúc tăng tốc. Century xứng đáng là mẫu xe sang trọng nhất Toyota từng sản xuất.
Mẫu sedan hạng sang mới của Toyota được trang bị cơ cấu truyền động dạng lai gồm động cơ xăng V8 5.0L và một mô-tơ điện. Mặc dù không dùng động cơ V12 như phiên bản trước, nhưng với công suất tổng cộng 425 mã lực (317kW). Riêng động cơ V8 của xe cho công suất 375 mã lực (280kW) ở vòng tua máy 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 510Nm tại 4.000 vòng/phút, trong khi mô-tơ điện sản sinh công suất 221 mã lực (165kW) và mô-men xoắn 300Nm.