Xe Volvo được thả rơi tự do từ độ cao 30 mét để huấn luyện cứu hộ

Hãng xe Thụy Điển vừa giới thiệu một đoạn video cho thấy việc treo chiếc Volvo SUV XC 40 và những chiếc xe khác vào cần cẩu, đưa lên độ cao 30 mét và thả rơi tự do xuống đất để giúp các chuyên gia huấn luyện kỹ năng cứu hộ.

Volvo Cars cho biết, các vụ va chạm gây thiệt hại lớn cho phương tiện. Bài kiểm tra không nhằm chứng nhận mức độ an toàn khi va chạm mà mục đích chính là giúp các chuyên gia huấn luyện kỹ năng cứu hộ.

Volvo huấn luyện cứu hộVới cú rơi từ khoảng cách 30 mét, thiệt hại xảy ra tương tự các vụ tai nạn nghiêm trọng như nổ lốp khi xe đang di chuyển nhanh hoặc va chạm giữa xe tải và ô tô ở tốc độ cao. Volvo nói rằng những người bên trong xe có khả năng rơi vào tình trạng nguy kịch khi gặp tình huống này.

Trong thông cáo báo chí, hãng xe an toàn nhất thế giới cho biết: “Đây là bài kiểm tra va chạm khắc nghiệt nhất từng được Volvo Cars thực hiện và là bài kiểm tra quan trọng”

Ưu tiên hàng đầu là đưa người khỏi xe vào bệnh viện càng nhanh càng tốt. Lực lượng cứu hộ sử dụng công cụ cứu hộ thủy lực có tên “hàm cứu sinh” để nhanh chóng cắt rời thân xe, đưa người bị nạn ra bên ngoài.

Volvo cũng cho biết thêm, hãng xe đã phối hợp với các dịch vụ cứu hộ của Thụy Điển trong nhiều năm qua nhằm mục tiêu “tạo ra những con đường an toàn hơn”. Thông thường các đơn vị sử dụng xe hơi cũ từ bãi phế liệu để thực hành kỹ năng. Tuy nhiên, độ bền của thép, kết cấu an toàn có sự khác biệt rất lớn giữa những chiếc xe hiện đại và các phương tiện đã ra đời cách đây 15 đến 20 năm. Việc này khiến cho công tác huấn luyện có khoảng cách so với thực tế.

Bằng việc cung cấp phương tiện mới cho các nhân viên thực hành, Volvo có thể hoàn thiện huấn luyện kỹ thuật cứu hộ trên những chiếc xe hiện đại, sử dụng khung thép bền bỉ hơn. Điều đó rất quan trọng, những chiếc xe được chế tạo cách đây 15 năm sẽ có phần thân yếu hơn so với hiện nay nên việc dùng hàm cứu sinh để cắt cũng dễ dàng hơn.

Trong đoạn video này cho thấy, Volvo đã phá hủy tổng cộng 10 mẫu xe khác nhau; tất cả đều được thả rơi từ cần cẩu nhiều lần. Các kỹ sư của hãng đã tính toán kỹ mức độ va chạm và áp lực mà mỗi phương tiện phải chịu khi rơi để đạt đến mức thiệt hại mong muốn.

Exit mobile version