Gã khổng lồ công nghệ Xiaomi đã chính thức trình làng chiếc xe điện SU7 đầu tiên của thương hiệu tại thị trường Trung Quốc.
Được xây dựng trên nền tảng Modena của Xiaomi, SU7 có chiều dài 4.997 mm, rộng 1.963 mm, cao 1.440 mm và có chiều dài cơ sở 3.000 mm. Kích thước này tương đương với chiếc Tesla Model S và Porsche Taycan. Xe có không gian cốp sau 517 lít và không gian cốp xe phía trước 105 lít, lớn hơn Model S (89 lít) và Taycan (84 lít).
Các chi tiết thiết kế ngoại thất nổi bật trên chiếc sedan này, như: đèn pha hình tam giác, đèn hậu có hình chữ C nằm ngang. Thân xe có nhiều cửa hút gió, cửa xả, và bộ phận khuếch tán nổi bật. Nhà sản xuất cho biết hệ số cản khí động học của SU7 là 0,195.
Bên trong nội thất, bảng điều khiển tối giản với màn hình cảm ứng 16,1-inch có độ phân giải 3K được đặt ở vị trí trung tâm. Xiaomi giữ lại một số nút điều khiển vật lý cho các chức năng trên bảng điều khiển trung tâm và vô lăng.
Ngoài ra, cụm công cụ kỹ thuật số nhỏ phía trước người lái có thể xoay để xem giống như một chiếc Bentley. Hệ thống thông tin giải trí được trang bị bởi hệ thống SoC Qualcomm Snapdragon 8295. Phần mềm điều khiển hệ thống thông tin giải trí là HyperOS của Xiaomi, hỗ trợ Apple CarPlay và AirPlay.
Sau cabin có các điểm gắn phía sau tựa đầu ghế trước để gắn iPad dùng để điều khiển các chức năng như điều hòa không khí, ghế ngồi và các nội dung giải trí. Xiaomi gọi sự tích hợp này là CarloT, một hệ sinh thái phần cứng hoàn toàn mở cho các bên thứ ba.
Về hệ thống truyền động, SU7 được xây dựng trên kiến trúc điện 800 volt, Xiaomi công bố điện áp tối đa là 871 volt. Xe sử dụng pin do CATL cung cấp được gắn thông qua phương pháp tiếp cận tế bào với thân xe, với tổng công suất năng lượng là 101 kWh, cho phép phạm vi hành trình được CLTC xếp hạng là 800 km, với khả năng sạc nhanh có khả năng phục hồi 220 km khi cắm điện chỉ trong 5 phút hoặc 510 km chỉ trong 15 phút.
Bộ pin cung cấp năng lượng cho hai động cơ điện, gồm HyperEngine V6 ở phía trước và động cơ V6 ở phía sau, cung cấp tổng công suất là 664 mã lực và mô-men xoắn 838 Nm. Thiết lập dẫn động bốn bánh đi kèm với chế độ tăng tốc, phiên bản Xiaomi SU7 Max có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,78 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 265 km/h.
Phiên bản thứ hai là SU7 tiêu chuẩn có dẫn động cầu sau HyperEngine V6, thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 5,28 giây, tốc độ tối đa 210 km/h, pin nhỏ hơn ở mức 73,6 kWh. Phạm vi hoạt động là 668 km. Xiaomi cho biết phiên bản SU7 Max chỉ mất 33,3 mét để dừng từ tốc độ 100 km/h, ít hơn 0,7 mét so với Taycan Turbo.
Xe còn được trang bị các tính năng khác, bao gồm hệ thống treo khí nén với bộ giảm chấn thích ứng, lưới tản nhiệt dạng cửa chớp chủ động với 16 mức điều chỉnh và cánh gió sau chủ động với 4 mức điều chỉnh.
Về an toàn, SU7 được trang bị Xiaomi Pilot tiêu chuẩn với 16 chức năng, trong khi trang bị hỗ trợ người lái là hai Nvidia Drive Orin SOC cung cấp sức mạnh xử lý 508 TOPS. Xiaomi cho biết thêm, chiếc SU7 đã vượt qua 40 bài kiểm tra va chạm và các bộ phận cốt lõi được làm từ 90,1% thép cường độ cao và hợp kim nhôm (2.000 MPa) cho độ cứng xoắn 51.000 Nm/độ.
Xe điện Xiaomi SU7 có 3 màu ngoại thất, gồm: Xanh Aqua, Xám Khoáng và Xanh Verdant. Trong khi nội thất có màu xám, đỏ hoặc đen. Về giá cả, hiện Xiaomi chưa công bố giá bán của SU7, dự kiến xe sẽ được bán tại Trung Quốc vào năm 2024.
Chiếc xe điện Xiaomi SU7 sẽ được Tập đoàn BAIC sản xuất tại nhà máy ở Bắc Kinh có công suất 200.000 chiếc mỗi năm. Theo Lei Jun – Giám đốc điều hành Xiaomi, SU7 là tuyên bố về mục tiêu của công ty là trở thành một trong 5 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới trong vòng 15 đến 20 năm tới.