Jaguar đã ra mắt bộ logo và thiết kế đồ họa mới nhằm tái định vị là một thương hiệu xe ô tô điện siêu sang, cạnh tranh với Rolls-Royce và Bentley.
Nhà sản xuất ô tô Anh Quốc đã ra mắt diện mạo mới của thương hiệu trong cuộc họp báo với các đối tác truyền thông tại trụ sở chính ở Gaydon, Anh. Jaguar cho biết, đây là những biểu tượng mới sẽ xuất hiện trên ba mẫu xe điện cao cấp sắp ra mắt của hãng. Các logo này thể hiện bộ ba giá trị thiết kế mới “tinh tế, hiện đại và hấp dẫn“.
Diện mạo mới của Jaguar có 4 thiết kế chính, gồm: hai logo, một kiểu chữ, một bảng màu và một mã đồ họa (graphic code) được gọi là “strikethrough“. Kiểu chữ – được Jaguar gọi là “device mark“, trông sắc nét và hiện đại, với từ “Jaguar” được thể hiện bằng sự kết hợp giữa chữ thường và chữ hoa. Kiểu chữ được thiết kế màu vàng gold trên nền trắng với các hình chữ nhật hướng theo chiều ngang.
Phông nền “strikethrough“, được mô tả như một “graphic code” cho thương hiệu và có dạng các đường ngang trong đường viền hình chữ nhật. Đặc biệt, đồ họa “strikethrough” cũng xuất hiện trong logo “Leaper” mới. Logo “Leaper” mới có hình ảnh con báo đang vồ tới, trông góc cạnh hơn.
Jaguar cũng tiết lộ rằng mẫu logo mô tả khuôn mặt của một con báo đốm xuất hiện trên lưới tản nhiệt của các mẫu xe Jaguar hiện nay sẽ được thay thế bằng logo hình tròn mới. Logo được thiết kế trên kiểu chữ mới với chữ “J” và chữ “r” nằm trong một vòng tròn và hai chữ cái được thiết kế bằng đồng, liên kết với đường viền cong.
Nhà sản xuất ô tô của Anh cho biết, sự tương phản giữa vàng và trắng của các logo sẽ được thể hiện bằng bảng màu mới táo bạo hơn, được xây dựng dựa trên các màu cơ bản là đỏ, xanh lam và vàng. Hiện Jaguar vẫn chưa công bố những logo này sẽ xuất hiện như thế nào trên những chiếc xe mới của hãng trong thời gian tới.