Trong năm qua, giá nhôm tăng 20%. Ngoài ra, giá thép cũng tăng 9%. Trong một ước tính thu nhập năm 2017 và 2018 đã được ban hành vào tuần trước, Ford cho hay chi phí cho thép, nhôm và các kim loại khác cao hơn trong năm 2018 sẽ là 1,6 tỉ USD.
Phát biểu trong một cuộc họp với các nhà phân tích tại Detroit tuần trước, giám đốc tài chính của Ford, Bob Shanks khẳng định rằng, giá thép gia tăng đang là nguyên nhân chính gây ra chi phí cao hơn cho công ty, tiếp theo là nhôm.
“Khi bạn nhìn vào Ford trong bối cảnh của những nhà sản xuất ôtô khác, nhôm sẽ chiếm rất nhiều trong việc sản xuất xe của họ và đó là nguyên nhân gây ra chi phí gia tăng”, theo ông Jeff Schuster, Phó chủ tịch dự đoán của hãng tư vấn ôtô LMC Automotive cho biết.
Mặc dù Ford phàn nàn về chi phí kim loại tăng cao, nhiều nhà sản xuất ôtô lớn khác thậm chí không đề cập đến vấn đề này trong viễn cảnh tài chính của họ.
Cả Fiat Chrysler Automobiles và General Motors đều không quan tâm đến giá cả tăng cao. Hơn nữa, Volkswagen cho biết sẽ cắt giảm chi phí khác để bù đắp cho sự gia tăng này, trong khi Jaguar Land Rover cho biết họ biết làm thế nào để đối phó với sự biến động của giá nguyên liệu.