Mercedes-AMG GT XX là mẫu siêu xe điện concept mới nhất vừa được Mercedes-Benz trình làng, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược điện hóa dòng xe hiệu suất cao của hãng.
Sở hữu công suất cực đại 1.341 mã lực, hệ dẫn động ba mô-tơ điện, tốc độ tối đa lên tới 359 km/h, cùng công nghệ sạc siêu nhanh 850 kW, mẫu xe này được xem là đối thủ xứng tầm của Porsche Taycan trong phân khúc xe điện sang hiệu suất cao.
Với kiểu dáng fastback thể thao, phần đuôi xe vát mạnh và cụm đèn hậu LED 6 chấm tròn lấy cảm hứng từ ống xả AMG truyền thống, mẫu xe điện hiệu suất cao GT XX thể hiện một ngôn ngữ thiết kế mới – mạnh mẽ, đột phá và không còn mang dáng dấp “hiền lành” của dòng EQ. Mercedes cho biết mẫu xe này sẽ được phát triển trên nền tảng điện hoàn toàn mới AMG.EA và dự kiến sẽ bước vào sản xuất từ năm 2026.
Về thiết kế nội thất, không chạy theo xu hướng “siêu màn hình” như các dòng EQ, mẫu xe Mercedes-AMG GT XX Concept sở hữu không gian nội thất tập trung vào người lái với ghế sợi carbon, vô lăng vuông phong cách GT3, hai màn hình trung tâm cỡ lớn và vật liệu tái chế từ lốp xe đua. Đây là cách AMG tái định nghĩa khoang lái xe điện, vừa sang trọng, vừa bền vững.
Theo nhà sản xuất, GT XX Concept được trang bị 3 mô-tơ điện công nghệ axial-flux – 1 trước, 2 sau, giúp xe đạt công suất 1.341 mã lực, vượt xa Taycan Turbo GT (1.019 mã lực).
Với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và cấu hình khí động học tối ưu, mẫu siêu xe điện này hứa hẹn tăng tốc và vận hành vượt chuẩn trong phân khúc.
Xe sử dụng kiến trúc điện 800V, GT XX Concept hỗ trợ sạc siêu nhanh lên tới 850 kW, cho phép chỉ trong 5 phút sạc xe chạy được 400 km, nếu sử dụng trạm sạc phù hợp.
Theo Mercedes-Benz, nền tảng AMG.EA cũng sẽ được sử dụng để phát triển một mẫu SUV hiệu suất cao tương tự GT XX. Các phiên bản thương mại có thể mang tên trong hệ thống định danh Mercedes-AMG GT, nhiều khả năng có thêm các cấu hình công suất thấp hơn.