Toyota vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 9 của mẫu bán tải Hilux, đồng thời bổ sung phiên bản hoàn toàn chạy điện vào danh mục sản phẩm. Bên cạnh đó, các tùy chọn động cơ xăng, diesel và hybrid vẫn tiếp tục được duy trì.
Theo công bố từ Toyota, Hilux thuần điện có phạm vi vận hành ước tính khoảng 240 km theo chuẩn WLTP châu Âu, con số khiến nhiều người dùng đặt câu hỏi về tính thực dụng trong các chuyến đi dài.
Thiết kế của Hilux thế hệ mới trở nên góc cạnh và táo bạo hơn, với những đường nét hình học nổi bật ở phần đầu xe và cụm đèn pha thanh mảnh. Tất cả phiên bản đều được trang bị bậc lên xuống phía sau thùng xe, giúp thao tác chất, dỡ hàng thuận tiện hơn, trong khi một số phiên bản cao cấp còn được tinh chỉnh bậc lên xuống bên hông.

Về công nghệ điện, Hilux thuần điện sử dụng pin lithium-ion 59,2 kWh, tối ưu hóa cho khả năng sạc nhanh “dẫn đầu phân khúc”, tuy nhiên Toyota chưa công bố thông số chi tiết. Với phạm vi vận hành chỉ khoảng 240 km theo WLTP, người dùng nên cân nhắc khi chở tải nặng hoặc kéo rơ moóc, vì con số này chắc chắn sẽ giảm đáng kể.

Bên cạnh phiên bản điện, Toyota vẫn cung cấp đầy đủ các lựa chọn động cơ khác: hybrid 48-volt, diesel và xăng truyền thống. Hãng cũng đang phát triển phiên bản chạy pin nhiên liệu hydrogen, dự kiến ra mắt vào năm 2028.
Hiện Toyota Hilux thế hệ mới vẫn chưa được công bố giá bán, nhưng phiên bản điện dự kiến sẽ lên kệ tại các thị trường toàn cầu (ngoại trừ Mỹ) từ tháng 12 tới đây.

















