Tại triển lãm EICMA 2025, Ducati đã chính thức trình làng chiếc Hypermotard V2 2026 – thế hệ mới của dòng xe mang biểu tượng “điên” nhất nhà Ducati.
Sau gần hai thập kỷ, Hypermotard được tái sinh với triết lý thiết kế thuần chất motard, kết hợp khung nhẹ, động cơ mạnh và công nghệ điện tử hàng đầu. Lấy cảm hứng từ mẫu Hypermotard 1100 nguyên bản, phiên bản mới mang diện mạo cơ bắp, tối giản với cụm đèn LED nhận diện đặc trưng và ống xả đôi đặt cao dưới đuôi xe. Khung monocoque kết hợp sub-frame mắt cáo giúp xe nhẹ, linh hoạt và duy trì tư thế lái đặc trưng hướng về phía trước của dòng motard hiệu năng cao.

Hypermotard V2 chỉ nặng 180 kg (bản tiêu chuẩn) và 177 kg (bản SP), nhẹ hơn tới 13 kg so với Hypermotard 950. Xe sử dụng bình xăng 12,5 lít, chiều cao yên 880 mm, mang bản sắc motard thuần túy: mạnh mẽ, chính xác và tràn đầy hứng khởi trong từng góc cua.
Trái tim của Hypermotard V2 là khối V-twin 890 cc hoàn toàn mới, nhẹ hơn 6 kg so với động cơ Testastretta 11° 937 cc trước đây. Động cơ này cho 120 mã lực tại 10.750 vòng/phút và 94 Nm mô-men xoắn tại 8.250 vòng/phút, chia sẻ nền tảng cùng các mẫu Panigale V2, Streetfighter V2, Multistrada V2 và Monster.

Điểm đặc biệt, Ducati đã loại bỏ cơ cấu van Desmodromic truyền thống trên các động cơ làm mát bằng chất lỏng, giúp chu kỳ bảo dưỡng xupap tăng lên 45.000 km, trong khi thay dầu định kỳ mỗi 15.000 km hoặc hai năm.
Ducati Hypermotard V2 2026 được trang bị bốn chế độ lái: Race, Sport, Road và Rain (giới hạn 95 mã lực), cùng loạt tính năng hỗ trợ: Cornering ABS, Ducati Traction Control (DTC), Wheelie Control (DWC), Engine Brake Control (EBC) và Quickshifter 2.0.

Với phiên bản Hypermotard V2 SP dành cho người đam mê hiệu năng với phuộc Ohlins NIX30 và STX36 tùy chỉnh toàn phần, mâm hợp kim rèn 17 inch, cùng tính năng Ducati Power Launch (DPL). Trong khi bản Hypermotard V2 tiêu chuẩn dùng phuộc Kayaba và giảm xóc sau tùy chỉnh tải – hồi, đi kèm steering damper Sachs trên cả hai bản.
- Xem thêm: Ducati có nhà phân phối mới tại Việt Nam
















