Với hơn 1,5 triệu chiếc xe được bán ra trên toàn thế giới (tăng 5,9%), được ghi nhận là con số kỷ lục trong lịch sử các quý đầu năm. Với mức tăng trưởng 5,9% thì doanh thu bán hàng của Volkswagen đã đạt mức 20,1 tỉ euro trong quý I năm 2018 trên toàn cầu.
So với cùng kỳ năm ngoái đã tăng thêm 1,2% lợi nhuận và lợi nhuận thu được là 879 triệu euro. Mặc dù chi phí đầu tư cho các dự án đang diễn ra là không hề nhỏ, nhưng Volkswagen vẫn ghi nhận được tỷ suất thu lợi trên doanh thu thuần là 4,4% (năm trước 4,6%).
Kết quả tăng trưởng này có nền tảng dựa trên sự hiện diện của Volkswagen rộng rãi trên toàn thế giới. Trong ba tháng đầu năm 2018, tại Brazil có tổng lượng xe bán ra tăng thêm 4%, tại Mỹ là 10%, tại thị trường nội địa Đức tăng 7,3% đã lấy lại được thị phần trong các phân khúc chủ chốt.
Đặc biệt là các mẫu SUV mới ra mắt đã tạo nên cơn sốt tại nhiều nơi trên toàn thế giới. Với T-Roc, Tiguan Allspace, Teramont và Atlas, bốn mẫu SUV này là hoàn toàn mới so với một năm trước đây. Mẫu sedan Passat tiếp tục góp mặt tạo nên kỷ lục cho Volkswagen.