Mẫu xe MPV Toyota Avanza 2022 thế hệ thứ ba hoàn toàn mới với nhiều thay đổi vừa ra mắt tại thị trường Indonesia.
Toyota Avanza 2022 mới sử dụng nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), cũng là nền tảng cho mẫu xe SUV đô thị Raize. Sự chuyển đổi này từ khung bậc thang sang kết cấu liền khối được đi kèm với thanh chống MacPherson ở phía trước, trong khi một dầm xoắn được sử dụng cho phía sau thay vì trục sống trước đó.
Toyota Avanza 2022 có kích thước tăng hơn so thế hệ trước, dài 4.395 mm (+205 mm) và rộng 1.730 mm (+70 mm). Tùy thuộc vào biến thể, chiều cao của xe là 1.665 mm (-30 mm) hoặc 1.700 mm (+5 mm), trong khi chiều dài cơ sở đã tăng lên 2.750 mm (+95 mm).
Về kiểu dáng, Avanza mới có nhiều điểm khác biệt so với người tiền nhiệm, mặt trước thể thao lưới tản nhiệt hai thanh mảnh, hai bên là đèn pha LED kiểu dáng mới. Các chi tiết này nằm ngay phía trên hốc hút gió lớn hình thang. Cản trước được khoét tạo viền đèn sương mù góc cạnh.
Dọc hai bên thân xe có đường gấp khúc sắc nét kết nối cụm đèn chiếu sáng trước và sau, chạy qua tay nắm cửa, trong khi các đường vòm bánh xe chunky tạo cho chiếc xe trông giống như một chiếc SUV. Chân cột D được sơn màu khác để tạo cảm giác mái xe nổi.
Di chuyển ra phía sau, Avanza 2022 có đèn hậu mảnh được liên kết bởi một đường nổi cùng màu thân xe chạy qua logo Toyota trên cửa hậu. Hốc biển số cũng được thiết kế rõ nét hơn, đi kèm với đèn phản quang được tích hợp vào tấm chắn phía dưới góc cạnh.
Bên trong khoang cabin có bảng điều khiển hiện đại hơn, hệ thống thông tin giải trí được đặt phía trên các lỗ thông gió trung tâm. Các nút điều khiển hệ thống điều hòa không khí kỹ thuật số, thiết kế vô lăng mới.
Ngoài ra, cần số đã được đưa về phía trước trên một bệ nâng kết nối với ngăn xếp trung tâm, bảng điều khiển trung tâm có phanh tay, không gian chứa đồ và bệ tỳ tay. Xe có ba hàng ghế có thể chứa tối đa bảy người.
Tại Indonesia, nhà sản xuất cho biết, đây là chiếc Avanza đầu tiên sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Toyota Avanza 2022 được cung cấp với 4 biến thể. Bắt đầu là phiên bản 1.3E tiêu chuẩn, có giá 206,2 triệu Rupiah (khoảng 328 triệu đồng). Với động cơ 4 xi-lanh DOHC hút khí tự nhiên 1NR-VE 1,3 lít với Dual VVT-i cho công suất 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 121 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Xe có bánh xe hợp kim 15 inch chỉnh tay 5 cấp, ghế bọc vải, màn hình cảm ứng 7 inch, cổng USB, VSC, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hai túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn toàn bộ ghế.
Biến thể thứ hai là 1.5G, được cung cấp động cơ 2NR-VE 1,5 lít tạo ra công suất 105 mã lực, tại 6.000 vòng/phút và 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT tùy theo phiên bản, có giá 228,5 triệu Rupiah (khoảng 363 triệu đồng) hoặc số tự động với giá 241,4 triệu Rupiah (khoảng 383 triệu đồng).
Bản 1.5G có bánh xe hợp kim 16 inch, cảm biến đỗ xe phía sau, báo động và bộ cố định, màn hình đa thông tin TFT 4,2 inch, màn hình cảm ứng 9 inch, khởi động động cơ không cần chìa khóa…
Biến thể hàng đầu là 1.5G CVT TSS có giá bán 264,4 triệu Rupiah (khoảng 420 triệu đồng), được trang bị thêm hệ thống an toàn và hỗ trợ lái xe Toyota Safety Sense, bao gồm Hệ thống va chạm trước của Toyota, Cảnh báo khởi hành phía trước, Hỗ trợ chệch làn đường, Kiểm soát sai lệch ở bàn đạp, Cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và Giám sát điểm mù.
Biến thể 1.5G CVT TSS cũng có 6 túi khí và hệ thống viễn thông T Intouch với các dịch vụ kết nối khác nhau (công cụ tìm vị trí xe, xác định địa lý, bảo trì…).