BMW đang lên kế hoạch điện khí hóa dòng xe đầu bảng của hãng 7 Series bằng một phiên bản có thể được gọi là i7 được phát triển dựa trên nền tảng xe eDrive thế hệ thứ 5 (5th Generation Electric Drivetrains) của hãng xe Đức hỗ trợ cả ICE và EV.
Để đảm bảo dòng xe i7 hấp dẫn càng nhiều khách hàng càng tốt, hãng BMW sẽ bán ra với nhiều phiên bản với một loạt các cấu hình khác nhau. Ở phiên bản tiêu chuẩn, i7 sẽ lắp bộ pin công suất 80kWh tương đối nhỏ có thể được chia sẻ chung với mẫu BMW i4. Ở phiên bản cao cấp hơn, i7 sẽ gói pin khác cao hơn mức 120kWh cung cấp năng lượng để xe thực hiện quãng đường chạy lên đến 434 dặm (700km) trong một lần sạc đầy.
Vào năm ngoái, cựu Giám đốc điều hành của BMW – ông Harald Krueger đã xác nhận mục tiêu trong tương lai của hãng là các loại xe điện. ‘’Với thế hệ thứ năm của nền tảng eDrive, xe của chúng tôi sẽ có thể lái trên quãng đường từ 550 – 700km bằng năng lượng điện tùy thuộc vào phiên bản. Chúng tôi sẽ đạt được điều này trên các sản phẩm xe BMW i4 và iNEXT’’.
BMW i7 sẽ được bán ra với nhiều phiên bản có cấu hình động cơ khác nhau, bao gồm một phiên bản sử dụng một cặp động cơ điện cho công suất lên đến 650 mã lực. Phiên bản này chắc chắn sẽ sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (xDrive), và chắc chắn nó sẽ trở thành chiếc 7-Series tăng tốc nhanh nhất từng được sản xuất.
Tương tự như BMW i4 sẽ ra mắt vào năm 2021, 7 Series bản chạy điện hoàn toàn được trang bị nhiều mức dung lượng pin khác nhau có thể bắt đầu từ 80kWh trên bản cơ sở. Dung lượng pin có thể đạt mức 120kWh cho các biến thể đầu bảng. Trên i4, cụm pin này mang lại khả năng vận hành khoảng 700km trên mỗi lần sạc. BMW i7 dự kiến cũng có quãng đường di chuyển tương tự.
Như vậy, sau phiên bản plug-in hybrid, BMW sẽ sớm cho ra đời phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện cho dòng 7 Series. Ngoài i3 và i8, trong tương lai BMW sẽ cung cấp nhiều dòng sản phẩm khác như: iX3, i4, iNext, i7 và cả Mini Electric.