Ngay sau khi ra mắt hai phiên bản M8 và M8 Competition, BMW tiếp tục hé lộ mẫu xe an toàn mới cho mùa giải MotoGP đang diễn ra.
BMW là nhà cung cấp xe an toàn MotoGP chính thức từ lâu đời nay. Mẫu xe mới nhất của hãng được ra mắt trong trận đua Red Bull Ring ở Áo cuối tuần qua.
Giống như dòng xe đường phố, phiên bản xe M8 Competition MotoGP Safety Car được trang bị động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít, sản sinh ra công suất 617 mã lực.
Động cơ này được kết nối với hộp số M Steptronic tám cấp, với hệ thống điều khiển Drivelogic truyền sức mạnh tới cả bốn bánh thông qua hệ thống dẫn động bốn bánh xDrive tiên tiến.
BMW cho biết MotoGP Safety Car của họ đã trải qua thử nghiệm chuyên sâu tại đường đua thử nghiệm gần Miramas ở miền Nam nước Pháp, một trung tâm thử nghiệm ở Arjeplog, Thụy Điển và Nurburgring. Ngoài ra, nhà sản xuất ôtô đã rút kinh nghiệm từ dòng xe M8 GTE để hoàn thiện các đặc tính hiệu suất của xe.
Nhà sản xuất ôtô Đức cũng đã trang bị rất nhiều bộ phận giệu suất M, một số trong đó có sẵn cho dòng xe sản xuất hợp pháp trên đường phố và những mẫu khác được thiết kế dành riêng cho dòng Safety Car.
Các chi tiết này bao gồm cánh gió sau cao lấy từ chiếc M8 GTE, bộ khuếch tán gió trước mới, hệ thống ống xả thể thao bằng titan, bộ khuếch tán phía sau bằng sợi carbon, cánh gió bên bằng sợi carbon, lồng chống lật, bình chữa cháy, vỏ MotoGP và một loạt các thành phần nội thất đặc biệt khác.
“BMW M8 và BMW M8 GTE được phát triển song song và các dòng xe đua này khác biệt với các mẫu BMW M8 trong tất cả các khía cạnh”, trích lời của ông Markus Flasch – Chủ tịch của BMW. “Đó là lý do vì sao đây được xem là một bước đi hợp lý để chúng tôi chọn dòng BMW M8 Competition làm cơ sở cho chiếc xe an toàn MotoGP mới của chúng tôi”.