• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Friday, February 3, 2023
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tư vấn Triệu hồi

Câu chuyện Recall-Triệu hồi không còn lạ. Thế triệu hồi-Recall là gì?

Đăng bởi Spider
15/04/2019
Câu chuyện Recall-Triệu hồi không còn lạ. Thế triệu hồi-Recall là gì?
Share on Facebook

Câu chuyện recall-triệu hồi không còn lạ. Tuy nhiên, lạ ở chỗ, nhiều người vẫn còn lo lắng khi nghe đến triệu hồi, nhất là những người lần đầu sở hữu và sử dụng ôtô.

Thế triệu hồi-recall là gì? Mỗi hãng có một định nghĩa, mỗi nước một quy định, mỗi người anh em một góc nhìn. Thế nhưng nhìn vào con người đi, sinh ra rồi lớn lên, chúng sinh cũng phải học hành, điều chỉnh và thích nghi các thứ rồi mới đạt đến độ chín mùi. Xe pháo cũng thế, là một quá trình nâng cấp và hoàn thiện. Có những vấn đề được NSX phát hiện sau khi xe đã bán, và triệu hồi–recall để nâng cấp, hay khắc phục những lỗi này theo hướng sửa chữa hoặc đơn giản là làm cho nó tốt hơn.

  • Xem thêm: Hyundai và Kia đồng loạt triệu hồi loạt xe vì nguy cơ cháy, tiến hành nâng cấp phần mềm

Vậy triệu hồi có đáng ngại không? Còn tùy vào bản chất và ảnh hưởng của nó. Chỗ này chúng ta phải cực kỳ tỉnh táo, vì nhiều người anh em cứ nghe “triệu hồi” là nghĩ chúng ta nguy to, hay bị NSX lừa dối gì đó. Tuy nhiên, theo góc nhìn chính xác hơn, thì triệu hồi có năm cấp độ khác nhau.

1. Cấp độ đầu tiên là biện pháp đề phòng nhằm giúp sản phẩm an toàn hơn và lỗi chưa xảy ra, các hãng hay gọi là precautionary measures. Cấp độ này là chưa có lỗi, Hãng có thể cập nhật phần mềm, bổ sung này nọ cho con xe nó đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn. Cũng như chúng ta xài điện thoại, hãng nó gửi cập nhật, thì nên mừng chứ vì nó còn quan tâm tới mình. iPhone hay các hãng điện thoại khác đều update liên tùng tục đấy thôi.

2. Cấp độ thứ 2 là hãng trong quá trình kiểm tra chất lượng, đánh giá các kiểu thì phát hiện rằng lỗi có thể xảy ra hoặc không, thường là không. Nhưng dù xác suất là rất hy hữu, hãng vẫn chủ động triệu hồi để bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

  • Xem thêm: Lexus Việt Nam triệu hồi 4 chiếc xe sang LS500

3. Cấp độ 3, hãng triệu hồi khi lỗi đã xảy ra nhưng chưa ghi nhận sự cố/thiệt hại/tai nạn/thương vong. Cái này có đáng ngại không? Lại tùy. Thông thường những lỗi liên quan đến hệ dẫn động, khả năng vận hành và các tính năng an toàn là đáng lưu tâm. Động cơ, phanh phiếc, hệ thống treo, kẹt chân ga, phanh không ăn, rò rỉ dầu,… đại loại thế. Trong trường hợp này, nếu hãng nhanh chóng tìm ra giải pháp và khắc phục free cho khách, thì lại ok. Ngặt một nỗi ở VN thì phần lớn các triệu hồi dạng này phải chờ chính hãng nước ngoài công nhận và đưa ra giải pháp thực hiện, thế nên trong thời gian này nhân dân cứ gọi là kêu gào thảm thiết.

4. Cấp độ này bắt đầu căng, cơ bản là như trên, nhưng đã có sự cố và thiệt hại về người và của. Cháy xe, tai nạn, nổ, không thực hiện đúng chức năng khi tai nạn xảy ra, ví dụ như túi khí. Đến lúc này hãng mới triệu hồi.
5. Cái này là nguy hiểm nhất. Lỗi đã xảy ra, hậu quả rất nghiêm trọng, nhưng hãng vẫn chưa triệu hồi hoặc cố tình che giấu trong thời gian dài. Thực sự đáng trách.

Những con số Recall tại Mỹ.
Những con số Recall tại Mỹ.

Hiện nay nhiều người cứ thấy triệu hồi-recall là lo ngại và cứ quy chụp chung triệu hồi là có vấn đề về chất lượng. Tuy nhiên nó phụ thuộc vào tư duy của các hãng khác nhau. Có hãng cái dây an toàn cài không thuận tay là triệu hồi, cái ghế hơi cấn lưng là triệu hồi, nhưng cũng có hãng giấu nhẹm căn nguyên của hàng chục, hàng trăm tai nạn nguy hiểm.

Nhìn chung, nếu thấy triệu hồi là cấp độ 1 và 2, thì chúng ta nên hoan nghênh vì mình chả mất gì, chỉ được cái xe ngon hơn, an toàn hơn. Cái thứ 3, tùy vào bản chất, cũng sẽ lấn cấn chút xíu. Nhưng cả 3 cấp độ triệu hồi mà hãng họ làm được sớm, tận tâm, có trách nhiệm thì chả có gì đáng nói, vì nếu họ không làm, một ngày nào đó chúng ta sẽ phải đối diện hậu quả ở 2 cấp độ triệu hồi sau cùng.

  • Xem thêm: Triệu hồi gần 5.000 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì lỗi đai an toàn.

Ở Việt Nam, các hãng xe có thể nói có nhiều cách để thực hiện một đợt triệu hồi, thường thì làm theo chính hãng nước ngoài. Ít thường hơn là do hỏng hóc xảy ra với số lượng xe vượt quá một mức nào đó (tùy hãng có con số định lượng). Một số hãng khác thì chả bao giờ biết đến từ recall – điều này không có nghĩa là xe của hãng đó tốt .

Nếu bạn là người tiêu dùng, hy vọng các thông tin này sẽ giúp ích phần nào để hiểu được là không nên đòi hỏi triệu hồi vì một cái càng rỉ, hay đòi thay máy 100.000 xe ôtô bán tải vì một cái bị thủy kích.

– Copy từ FB Vinh Nguyen

Thẻ: 5 cấp độ triệu hồiRecallTriệu hồi ô tôtriệu hồi xe
Bài trước đó

Photo | Chi tiết “khủng long” BMW X7 2019 mới

Bài kế tiếp

Thông số kỹ thuật của Mazda CX-8 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

du thuyền Pegasus
Du thuyền

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
03/02/2023
Thời trang Maybach
Nhịp sống

Maybach giới thiệu bộ sưu tập thời trang dành cho khách hàng trẻ, giá từ 490 USD

Đăng bởi Mai Khanh
31/01/2023
Brabus và Panerai
Đồng hồ

Brabus và Panerai trình làng đồng hồ lấy cảm hứng từ thuyền siêu tốc Brabus Shadow 900 Stealth Green Signature Edition

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
30/01/2023
Brabus Shadow 900 Stealth Green
Du thuyền

Thuyền siêu tốc Brabus Shadow 900 Stealth Green Signature Edition mới, động cơ V8 4,8 lít kép, mạnh 900 mã lực

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
25/01/2023
Giày thể thao Asics
Nhịp sống

Giày thể thao Asics được làm bằng vải túi khí và da vô lăng tái chế

Đăng bởi Mai Khanh
22/01/2023
Seiko Prospex mới
Đồng hồ

Seiko Prospex mới có thiết kế được lấy cảm hứng từ khảo cổ học dưới đại dương

Đăng bởi Mai Khanh
16/01/2023
Triệu hồi Toyota Veloz
Triệu hồi

Toyota Việt Nam triệu hồi hơn 300 chiếc Veloz để thay thế đồng hồ trên táp lô

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
05/01/2023
Bugatti Bolide Lego
Nhịp sống

Bugatti Bolide phiên bản Lego Technic có giá 50 USD

Đăng bởi Bảo Khang
04/01/2023
Casio Edifice ECB-2000MFG-1A
Đồng hồ

Đồng hồ Casio Edifice ECB-2000MFG-1A phiên bản đặc biệt Initial D x MF GHOST

Đăng bởi Mai Khanh
04/01/2023
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023
Kawasaki Ninja ZX-4R 2024

Kawasaki Ninja ZX-4R 2024, động cơ 400 phân khối, 4 xi-lanh, công suất 80 mã lực

02/02/2023
Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

Mercedes-AMG GLE SUV và GLE Coupe 2024 trình làng

01/02/2023

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • 453 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Mitsubishi Outlander 2023

Phiên bản đặc biệt Mitsubishi Outlander 2023 tại Mỹ

26/01/2023
Yamaha GT150 Fazer 2023

Yamaha GT150 Fazer 2023 mới có giá 46,5 triệu đồng

31/01/2023
Honda CB150X 2023 mới, giá từ 53 triệu đồng tại Indonesia

Honda CB150X 2023 mới, giá từ 53 triệu đồng tại Indonesia

01/02/2023
Yamaha Fazer FZ15 2023

Yamaha ra mắt Fazer FZ15 ABS 2023, trang bị nhiều tính năng và công nghệ

26/08/2022
du thuyền Pegasus

Siêu du thuyền “tàng hình” Pegasus, mở ra kỷ nguyên “Green Luxury” trên đại dương

03/02/2023
Ducati DesertX 2023

Ducati DesertX 2023 có màu mới, trang bị hệ thống định vị Turn by Turn

03/02/2023
Keita Nakano - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam

Toyota Việt Nam có Tổng giám đốc mới

03/02/2023
Range Rover Velar 2024

Range Rover Velar 2024 ra mắt với hệ thống thông tin giải trí mới

02/02/2023

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist