• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Thursday, March 27, 2025
  • Đăng nhập
  • Đăng ký
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tư vấn Triệu hồi

Câu chuyện Recall-Triệu hồi không còn lạ. Thế triệu hồi-Recall là gì?

Đăng bởi Spider
15/04/2019
Câu chuyện Recall-Triệu hồi không còn lạ. Thế triệu hồi-Recall là gì?
Share on Facebook

Câu chuyện recall-triệu hồi không còn lạ. Tuy nhiên, lạ ở chỗ, nhiều người vẫn còn lo lắng khi nghe đến triệu hồi, nhất là những người lần đầu sở hữu và sử dụng ôtô.

Thế triệu hồi-recall là gì? Mỗi hãng có một định nghĩa, mỗi nước một quy định, mỗi người anh em một góc nhìn. Thế nhưng nhìn vào con người đi, sinh ra rồi lớn lên, chúng sinh cũng phải học hành, điều chỉnh và thích nghi các thứ rồi mới đạt đến độ chín mùi. Xe pháo cũng thế, là một quá trình nâng cấp và hoàn thiện. Có những vấn đề được NSX phát hiện sau khi xe đã bán, và triệu hồi–recall để nâng cấp, hay khắc phục những lỗi này theo hướng sửa chữa hoặc đơn giản là làm cho nó tốt hơn.

  • Xem thêm: Hyundai và Kia đồng loạt triệu hồi loạt xe vì nguy cơ cháy, tiến hành nâng cấp phần mềm

Vậy triệu hồi có đáng ngại không? Còn tùy vào bản chất và ảnh hưởng của nó. Chỗ này chúng ta phải cực kỳ tỉnh táo, vì nhiều người anh em cứ nghe “triệu hồi” là nghĩ chúng ta nguy to, hay bị NSX lừa dối gì đó. Tuy nhiên, theo góc nhìn chính xác hơn, thì triệu hồi có năm cấp độ khác nhau.

1. Cấp độ đầu tiên là biện pháp đề phòng nhằm giúp sản phẩm an toàn hơn và lỗi chưa xảy ra, các hãng hay gọi là precautionary measures. Cấp độ này là chưa có lỗi, Hãng có thể cập nhật phần mềm, bổ sung này nọ cho con xe nó đàng hoàng hơn, tươi đẹp hơn. Cũng như chúng ta xài điện thoại, hãng nó gửi cập nhật, thì nên mừng chứ vì nó còn quan tâm tới mình. iPhone hay các hãng điện thoại khác đều update liên tùng tục đấy thôi.

2. Cấp độ thứ 2 là hãng trong quá trình kiểm tra chất lượng, đánh giá các kiểu thì phát hiện rằng lỗi có thể xảy ra hoặc không, thường là không. Nhưng dù xác suất là rất hy hữu, hãng vẫn chủ động triệu hồi để bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

  • Xem thêm: Lexus Việt Nam triệu hồi 4 chiếc xe sang LS500

3. Cấp độ 3, hãng triệu hồi khi lỗi đã xảy ra nhưng chưa ghi nhận sự cố/thiệt hại/tai nạn/thương vong. Cái này có đáng ngại không? Lại tùy. Thông thường những lỗi liên quan đến hệ dẫn động, khả năng vận hành và các tính năng an toàn là đáng lưu tâm. Động cơ, phanh phiếc, hệ thống treo, kẹt chân ga, phanh không ăn, rò rỉ dầu,… đại loại thế. Trong trường hợp này, nếu hãng nhanh chóng tìm ra giải pháp và khắc phục free cho khách, thì lại ok. Ngặt một nỗi ở VN thì phần lớn các triệu hồi dạng này phải chờ chính hãng nước ngoài công nhận và đưa ra giải pháp thực hiện, thế nên trong thời gian này nhân dân cứ gọi là kêu gào thảm thiết.

4. Cấp độ này bắt đầu căng, cơ bản là như trên, nhưng đã có sự cố và thiệt hại về người và của. Cháy xe, tai nạn, nổ, không thực hiện đúng chức năng khi tai nạn xảy ra, ví dụ như túi khí. Đến lúc này hãng mới triệu hồi.
5. Cái này là nguy hiểm nhất. Lỗi đã xảy ra, hậu quả rất nghiêm trọng, nhưng hãng vẫn chưa triệu hồi hoặc cố tình che giấu trong thời gian dài. Thực sự đáng trách.

Những con số Recall tại Mỹ.
Những con số Recall tại Mỹ.

Hiện nay nhiều người cứ thấy triệu hồi-recall là lo ngại và cứ quy chụp chung triệu hồi là có vấn đề về chất lượng. Tuy nhiên nó phụ thuộc vào tư duy của các hãng khác nhau. Có hãng cái dây an toàn cài không thuận tay là triệu hồi, cái ghế hơi cấn lưng là triệu hồi, nhưng cũng có hãng giấu nhẹm căn nguyên của hàng chục, hàng trăm tai nạn nguy hiểm.

Nhìn chung, nếu thấy triệu hồi là cấp độ 1 và 2, thì chúng ta nên hoan nghênh vì mình chả mất gì, chỉ được cái xe ngon hơn, an toàn hơn. Cái thứ 3, tùy vào bản chất, cũng sẽ lấn cấn chút xíu. Nhưng cả 3 cấp độ triệu hồi mà hãng họ làm được sớm, tận tâm, có trách nhiệm thì chả có gì đáng nói, vì nếu họ không làm, một ngày nào đó chúng ta sẽ phải đối diện hậu quả ở 2 cấp độ triệu hồi sau cùng.

  • Xem thêm: Triệu hồi gần 5.000 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam vì lỗi đai an toàn.

Ở Việt Nam, các hãng xe có thể nói có nhiều cách để thực hiện một đợt triệu hồi, thường thì làm theo chính hãng nước ngoài. Ít thường hơn là do hỏng hóc xảy ra với số lượng xe vượt quá một mức nào đó (tùy hãng có con số định lượng). Một số hãng khác thì chả bao giờ biết đến từ recall – điều này không có nghĩa là xe của hãng đó tốt .

Nếu bạn là người tiêu dùng, hy vọng các thông tin này sẽ giúp ích phần nào để hiểu được là không nên đòi hỏi triệu hồi vì một cái càng rỉ, hay đòi thay máy 100.000 xe ôtô bán tải vì một cái bị thủy kích.

– Copy từ FB Vinh Nguyen

Thẻ: 5 cấp độ triệu hồiRecallTriệu hồi ô tôtriệu hồi xe
Bài trước đó

Photo | Chi tiết “khủng long” BMW X7 2019 mới

Bài kế tiếp

Thông số kỹ thuật của Mazda CX-8 sắp ra mắt tại Việt Nam

Bạn có thể quan tâm

Triệu hồi Wigo
Triệu hồi

Toyota triệu hồi hơn 3.500 xe Wigo tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/03/2025
Triệu hồi xe Alphard
Triệu hồi

Toyota triệu hồi thay ốp nắp ca-pô trên dòng xe Alphard tại Việt Nam

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
08/03/2025
Xiaomi 15 Ultra
Điện thoại

Tuyệt đỉnh nhiếp ảnh Xiaomi 15 Ultra có mặt tại Việt Nam, giá 34,99 triệu đồng

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
03/03/2025
Rolls-Royce Scent
Nhịp sống

Rolls-Royce Scent – Hương thơm độc quyền cho các mẫu xe Rolls-Royce

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
14/02/2025
Suzuki Jimny
Nhịp sống

Mỗi chiếc Suzuki Jimny là một câu chuyện cá tính chủ nhân

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
25/01/2025
Làm “giàu” trải nghiệm cuộc sống cùng Suzuki Jimny
Nhịp sống

Làm “giàu” trải nghiệm cuộc sống cùng Suzuki Jimny

Đăng bởi Mai Khanh
15/12/2024
Rolls-Royce Cameo
Nhịp sống

Mẫu xe đồ chơi Rolls-Royce Cameo

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
04/12/2024
Ducati Lego
Nhịp sống

Ducati Panigale V4S 2025 phiên bản Lego Technic, giá 200 USD

Đăng bởi Bảo Khang
27/11/2024
Triệu hồi Kia
Triệu hồi

Hơn 200.000 xe điện Hyundai, Genesis và Kia bị triệu hồi tại Mỹ

Đăng bởi Huỳnh Nguyễn
25/11/2024
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Ford Ensure

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

26/03/2025
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Geely Việt Nam

Thương hiệu ô tô Geely chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam

24/03/2025
Porsche 911 mới

Porsche 911 mới có mặt tại Việt Nam, giá từ 8,87 tỷ đồng

24/03/2025

KẾTNỐI

  • 15 Followers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Ford Ensure

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

26/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025
Hết ưu đãi phí trước bạ, doanh số tháng 1/2021 thị trường ôtô giảm 45%

Hết ưu đãi phí trước bạ, doanh số tháng 1/2021 thị trường ôtô giảm 45%

11/02/2021
DNP-Knights-of-the-Round-Table-III-kiet-tac-tu-su-tinh-xao-Tin-190918-6

Knights of the Round Table III – Kiệt tác từ sự tinh xảo

20/09/2018
Ford Ensure

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

0
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

0
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

0
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

0
Ford Ensure

Ra mắt chương trình bảo hiểm Ford Ensure tại Việt Nam

26/03/2025
Ducati Tricolore Italia

Ducati Panigale V4 Tricolore phiên bản Italia, chỉ có 163 chiếc

25/03/2025
Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

Mitsubishi Xforce phiên bản Hybrid ra mắt tại Thái Lan

25/03/2025
Omoda C5 Luxury

Omoda C5 Luxury ra mắt với giá ưu đãi mở bán 499 triệu đồng

24/03/2025

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu? Đăng kí

Tạo tài khoản mới!

Đăng kí theo form bên dưới

Tất cả trường được yêu cầu Đăng nhập

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập

Add New Playlist

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • #Tin xe
  • #Yêu xe
  • #Đánh giá xe
  • #Nhịp sống
  • #Tư vấn
  • Đăng nhập
  • Đăng kí

Diễn đàn Welovecar là cộng đồng ô tô Việt Nam chuyên chia sẻ kinh nghiệm hay liên quan tới ô tô, xe máy, phong cách sống.