Crossover điện Mercedes-Benz EQC 2020 lộ diện trước ngày ra mắt

Trước thềm triển lãm công nghệ CES 2019, mẫu crossover EQC 2020 đã xuất hiện bên ngoài Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Mercedes-Benz tại Sunnyvale, California. Hãng xe Đức đã cho phóng viên trang Cnet trải nghiệm mẫu crossover điện này trên một chuyến hành trình dài xuống bờ biển California.

Mercedes-Benz EQC 2020 1

Mercedes-Benz EQC được phát triển từ chiếc concept Generation EQ ra mắt năm 2016. EQC là mẫu xe đầu tiên được hãng xe Đức nghiên cứu độc lập, sử dụng nền tảng riêng và không dựa trên bất kỳ dòng xe nào hiện tại.

Sở hữu thiết kế mềm mại và quyến rũ theo ngôn ngữ Sensual Purity đặc trưng của Mercedes-Benz. EQC có mui xe thấp, những đường gân dập nổi khắp thân xe tạo nên vẻ cơ bắp và cứng cáp cho mẫu xe điện này. Với chiều dài tổng thể 4.693mm, EQC 2020 ngắn hơn GLE và dài hơn GLC.

Phần đầu xe, EQC vẫn sở hữu lưới tản nhiệt dù không sử dụng động cơ đốt trong. Theo Mercedes-Benz, bộ phận lưới tản nhiệt đi kèm logo ngôi sao ba cánh đã là một đặc điểm nhận dạng của hãng xe này. Ở phía sau, EQC 2020 trông nổi bật hơn với dải đèn hậu bằng LED chiếm hết toàn bộ chiều rộng đuôi xe. Bộ vành cỡ lớn 20 inch với các điểm nhấn màu xanh dương nhằm ám chỉ đây là mẫu xe sử dụng năng lượng xanh.

Khoang nội thất của EQC được xây dựng chủ yếu từ những vật liệu thiên nhiên hoặc tái chế. Bảng điều khiển trung tâm và hệ thống thông tin giải trí được tối giản tối đa các nút bấm. Toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da cao cấp và dập nổi các vân thể thao.

Ngoài ra, EQC sở hữu hệ thống giao diện điều khiển MBUX đời mới với các chức năng làm bảng đồng hồ và một màn cảm ứng khác hiển thị thông tin giải trí.

Điểm đặc biệt, EQC 2020 còn được trang bị trí thông minh nhân tạo AI với khả năng học các thói quen của người lái, từ đó đưa ra các lựa chọn khác nhau. Bạn có thể điều khiển một số tính năng phụ trợ trên EQC bằng giọng nói.

Mercedes-Benz EQC 2020 sử dụng hệ động lực điện với hai động cơ điện chia đều cho hai cầu, tạo thành hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. Hai động cơ điện này sản sinh công suất lên đến 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 765Nm. Nhờ vậy, EQC có thể tăng tốc 0 – 100km/g chỉ trong 5,1 giây. Tuy nhiên, tốc độ tối đa của chiếc xe lại bị giới hạn khá thấp, chỉ hơn 180km/g.

Cung cấp năng lượng cho toàn bộ hoạt động của EQC là khối pin lithium-ion 80kWh thế hệ mới nhất. Khối pin 384 cell được thiết kế kiểu module gồm hai module 48 cell và bốn module 72 cell. Hệ thống pin được đặt dưới sàn xe và làm mát bằng dung dịch.

Mercedes-Benz không công bố phạm vi hoạt động của EQC 2020 nhưng qua chuyến đi, EQC có thể di chuyển quãng đường gần 370km với một lần sạc pin. Mẫu crossover điện này cũng sở hữu hệ thống sạc nhanh với thời gian sạc từ 10% tới 80% pin chỉ trong 40 phút.

Mẫu xe sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm CES 2019. Sau đó, EQC sẽ được lên dây chuyền sản xuất và có thể được bán ra từ cuối năm 2019, cạnh tranh trực tiếp với Audi E-Tron, Jaguar I-Pace và Tesla Model X.

– Ảnh Teymur Madjderey/Mercedes-Benz

Exit mobile version