Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng hãng xe Honda cũng đã phát hành thêm các thông số kỹ thuật của dòng xe điện mới của mình.
Chúng ta đã biết rằng chiếc Honda e được trang bị nền tảng hệ dẫn động cầu sau và phạm vi hoạt động khoảng 200km nhưng giờ đây chúng ta sẽ có thêm thông tin về động cơ điện và các đặc điểm khác của chiếc EV.
Dòng EV cỡ nhỏ được trang bị động cơ điện sản sinh ra công suất lên đến 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại vượt quá 300Nm. Trước khi đánh giá rằng những con số này không ấn tượng, bạn nên nhớ rằng chúng ta đang nói về một chiếc xe hạng B có chiều dài 3.895mm, chiều rộng 1.750mm và chiều cao 1.495mm.
Hiện tại vẫn chưa có thông số kỹ thuật chính xác về hiệu suất của xe nhưng Honda cho biết chiếc xe e sẽ mang lại “sự năng động, hiệu quả và hiệu suất rất cao”. Honda e sẽ được trang bị “Chế độ thể thao” giúp phản ứng tăng tốc của xe nhanh hơn.
Nhà sản xuất ôtô cho biết thêm, trọng tâm của chiếc ôtô cách mặt đất khoảng 500mm nhờ bộ pin được đặt ở vị trí đặt thấp dưới sàn xe. Hơn nữa, Honda e có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50:50, mang lại “tính cân bằng tối ưu cho sự ổn định và hiệu suất xử lý cho phân khúc xe điện cỡ nhỏ”.
- Xem thêm: Xe điện Honda “E” có thiết kế chính thức
Trọng tâm thấp và kích thước của chiếc Honda e giúp việc điều chỉnh thân xe dễ dàng hơn mà không cần hệ thống treo cứng cáp. Nhờ đó, xe có thể cung cấp “khả năng xử lý vượt trội thông qua việc thay đổi làn đường nhanh chóng”, đồng thời mang đến một chuyến đi thoải mái và thú vị cho chủ sở hữu nhờ vào thiết kế McPherson Strut độc lập bốn bánh.
Thiết lập hệ dẫn động cầu sau RWD mang lại những trải nghiệm lái xe thú vị và hấp dẫn. Chẳng hạn như, các bánh xe trước có khớp vòng quay lớn hơn, dẫn đến bán kính quay vòng khoảng 4,3 mét. Theo nhà sản xuất ôtô, điều này giúp cho chiếc Honda e “di chuyển linh động trên những con đường nhỏ trong thành phố”.
Bộ pin của xe có công suất 35,5kWh làm mát bằng nước được Honda mô tả là một trong những thiết bị nhỏ gọn nhất trong phân khúc. Điều này giúp nhà sản xuất ôtô làm giảm trọng lượng xe. Nhà sản xuất nói rằng khung gầm xe ôtô được chế tạo từ vật liệu cường độ cao góp phần tăng độ cứng kết cấu đồng thời giảm trọng lượng xe. Dự kiến bộ pin sẽ cung cấp phạm vi hoạt động hơn 200km và khả năng sạc nhanh cho 80% trong vòng 30 phút.
Cũng như hầu hết các dòng EV khác, Honda e sẽ là chiếc xe có duy nhất một bàn đạp (nhà sản xuất ôtô gọi đây là ôtô Điều khiển bằng bàn đạp đơn) nhờ hệ thống phanh tái tạo tự động.
Phiên bản sản xuất của Honda e sẽ được ra mắt vào cuối năm nay tại Triển lãm ôtô Frankfurt nhưng nguyên mẫu cận sản xuất sẽ xuất hiện tại Lễ hội tốc độ Goodwood vào cuối tuần này.