Cục đăng kiểm Việt Nam vừa thông báo chương trình triệu hồi gần 1.000 xe GLE, GLS và C300 do Mercedes-Benz nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.
Cụ thể, chương trình triệu hồi kiểm tra khắc phục lỗi lắp ráp cho thanh trang trí ở các cửa sổ tam giác của các cửa phía sau trên 840 xe GLE và GLS (số loại 167), và chương trình triệu hồi kiểm tra gắn thêm một miếng chặn nước ở mô-đun thu nhận tín hiệu và kích hoạt (SAM mô- đun) cho 126 xe Mercedes-Benz C300 (số loại W206).
Theo thông báo triệu hồi cho biết, trên 840 xe Mercedes-Benz GLE / GLS-Class (số loại 167) được sản xuất từ ngày 07/2019-01/2022, do MBV nhập khẩu nhập khẩu, phân phối cần triệu hồi để kiểm tra khắc phục lỗi ở thanh trang trí cửa sổ tam giác của các phía sau.
Việc cố định các thanh trang trí ở cửa sổ tam giác cửa phía sau có thể không đáp ứng các thông số kỹ thuật (do sự sai lệch trong quá trình lắp ráp ). Do đó, các thanh trang trí có thể tách khỏi xe khi đang lái xe. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ tai nạn hoặc thương tích cho những người tham gia giao thông khác.
Trong khi đó, đối với 126 xe Mercedes-Benz C300 được sản xuất từ ngày 05/2021-05/2022, trong trường hợp nước xâm nhập vào bên trong cốp sau của xe (ví dụ: nắp cốp sau bị ướt do mưa, khi mở nắp cốp nước có thể nhỏ vào các bộ phận bên trong cốp sau). Do đó hơi ẩm có thể xâm nhập vào mô-đun thu nhận tín hiệu & kích hoạt (SAM mô-đun) bên trong cốp sau.
Trong trường hợp này, có thể xảy ra đoản mạch trong hộp điều khiển và do đó không thể loại trừ hoàn toàn nguy cơ gây cháy. Ngoài ra, sự đoản mạch có thể dẫn đến các sự cố khác nhau (ví dụ như hỏng đèn chiếu sáng bên ngoài khu vực phía sau). Trong thường hợp này nguy cơ tai nạn hoặc thương tích sẽ tăng lên.
Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đang sử dụng xe thuộc chương trình triệu hồi, từ ngày 10/11/2022 – 31/12/2027, khách hàng có thể liên lạc với Đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam để được kiểm tra, thực hiện sửa chữa miễn phí đúng tiêu chuẩn. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến khoảng 30 phút đến 1 giờ.