Lô xe bán tải Isuzu D-Max thế hệ mới đầu tiên hiện đã được dỡ xuống cảng tại Việt Nam và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào tháng 4 tới.
Hình ảnh những chiếc Isuzu D-Max xuất hiện tại cảng ở Việt Nam cho thấy ngày mở bán mẫu xe này không còn xa. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng của một vài đại lý Isuzu, bán tải D-Max hoàn toàn mới đang nhận đặt cọc và thời gian giao xe dự kiến vào khoảng tháng 4/2021.
Trước đó, D-Max 2021 đã bị lộ thông số kỹ thuật của cả 3 phiên bản tại Việt Nam. Theo đó, mẫu xe này sắp tới sẽ được bán ra với 3 bản là LS 1.9 MT 4×2, LS 1.9 AT 4×2 và 1.9 AT 4×4 Type Z. Trong đó, bản Type Z là cao cấp nhất với nhiều trang bị và ngoại hình khác biệt.
Tại Thái Lan, Isuzu D-Max thế hệ mới được phân phối tới 8 phiên bản. Tuy nhiên, tại Việt Nam mẫu xe này dự kiến chỉ có 3 phiên bản đi kèm 2 lựa chọn động cơ. Trong đó, động cơ diesel Ddi Blue Power, mã 4JJ3-TCX, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất 190 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450 Nm tại vòng tua 1.600 – 2.600 vòng/phút. So với động cơ 3.0 lít tăng áp mã 4JJ1-TCX trên bản cũ, động cơ 3.0 trên D-Max 2020 được tinh chỉnh cho công suất tăng 13 mã lực, mô men xoắn lớn hơn 70 Nm.
Về an toàn, D-Max mới được trang bị: hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, 06 túi khí và hệ thống kiểm soát ổn định. D-Max thế hệ mới sử dụng nền tảng khung gầm Isuzu Dynamic Drive Platform mới. Vẫn là cấu trúc body-on-frame nhưng khung gầm đã được Isuzu mở rộng hơn, tối ưu hóa vị trí của các ô chéo và tăng khả năng hấp thụ lực tác động. Do đó, khung gầm mới không chỉ nhẹ hơn, mà còn cứng hơn và an toàn hơn trước.
Về kích thước, All-new Isuzu D-Max sở hữu kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là: 5.265 x 1.870 x 1.790mm, chiều dài trục cơ sở đạt 3.125mm. So với thế hệ trước, D-Max mới ngắn hơn 30mm, rộng hơn 10mm và thấp hơn 5mm, tuy nhiên chiều dài trục cơ sở lại dài hơn 30mm nhằm mang lại không gian cabin rộng rãi hơn cho hành khách.
Phần đầu trên D-Max mạnh mẽ và hầm hố hơn rất nhiều so với bản tiền nhiệm, nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn sơn đen thể thao trải dài hết phần đầu xe. Hệ thống đèn chiếu sáng được tinh chỉnh lại đôi chút với công nghệ Bi-LED, đèn định vị ban ngày hình chữ “U” trong khi bộ đèn sương mù được xếp chồng lên nhau và được bố trí thấp phía dưới cản trước. Tuy nhiên, các trang bị kể trên sẽ có sẵn trên phiên bản cao cấp nhất, các phiên bản tiêu chuẩn sẽ sở hữu lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cản trước cũng được thiết kế đơn giản hơn.