Mới đây, McLaren chính thức xác nhận sẽ tham dự giải 24h Le Mans 2027 với mẫu Le Mans Hypercar phát triển theo quy chuẩn LMDh (Le Mans Daytona hybrid).
Mẫu xe sẽ được phát triển để tranh tài tại hai đấu trường hàng đầu là WEC (World Endurance Championship) và IMSA, đánh dấu sự trở lại của McLaren tại các giải đua sức bền sau gần hai thập kỷ.
Mẫu hypercar này được xây dựng trên nền tảng khung gầm Dallara, một trong bốn nhà cung cấp chassis được FIA chấp thuận cho hạng mục LMDh. Động cơ là loại V6 tăng áp kép, kết hợp hệ thống hybrid điện trục trước, tổng công suất giới hạn ở 671 mã lực (500 kW), đúng theo quy định kỹ thuật chung của WEC và IMSA.
Dù phải tuân thủ cấu trúc khung gầm và giới hạn khí động học nghiêm ngặt của LMDh, McLaren khẳng định vẫn duy trì triết lý thiết kế hiệu suất cao và nhận diện thương hiệu đậm nét trong mẫu xe đua mới.
Song song với chương trình xe đua chuyên nghiệp, McLaren giới thiệu chương trình Project: Endurance – một trải nghiệm đua xe cấp độ cao dành cho khách hàng cá nhân. Trong khuôn khổ chương trình, các số khách hàng được mời sẽ sở hữu phiên bản hypercar đua cá nhân hóa, đi kèm quyền tham gia các chặng đua endurance có hỗ trợ kỹ thuật, điều hành và hậu cần như một đội đua chuyên nghiệp.
Đây được xem là cách làm tương tự như Ferrari 499P Modificata hay Aston Martin Valkyrie AMR Pro, nơi trải nghiệm motorsport không chỉ dành cho tay đua chuyên nghiệp mà còn dành cho những nhà sưu tập và khách hàng đam mê tốc độ đích thực.
McLaren đang hướng đến mục tiêu lịch sử trở thành thương hiệu đầu tiên chiến thắng cả Monaco GP, Indy 500 và Le Mans 24h trong cùng một mùa giải. Với sự trở lại ở hạng LMDh, hãng đang mở ra một kỷ nguyên mới của chiến lược “Triple Crown” kết hợp đua xe chuyên nghiệp và trải nghiệm khách hàng cấp độ cao.