Mazda CX-5 Signature 2019 chính thức ra mắt: nội thất sang trọng cùng động cơ 2.5 Turbo mạnh mẽ

Mazda CX-5 Signature 2019 mạnh mẽ hơn với động cơ 2.5 Turbo, hệ thống GVC Plus cùng những vật liệu cao cấp sang trọng.

Tại triển lãm ôtô Seattle Auto Show 2018, Mazda CX-5 Signature 2019 chính thức ra mắt, trở thành phiên bản cao cấp nhất của dòng xe CX-5 trước nay. Đặc biệt, phiên bản hoàn toàn mới này được trang bị động cơ xăng tăng áp turbo Skyactiv-2.5T, công nghệ kiểm soát động học G-Vectoring Control Plus cùng với những vật liệu cao cấp.

Mazda CX-5 Signature 2019 chính thức ra mắt

Vào tháng 10-2018, phiên bản tương tự được giới thiệu ra thị trường Nhật Bản có tên gọi CX-5 Exclusive Mode. Phiên bản CX-5 Signature 2019 được Mazda phát triển từ việc lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng, tập trung hoàn thiện cho chất lượng nội thất xe tinh tế hơn, cải tiến hệ động lực và khung sườn.

Khoang nội thất CX-5 Signature được thiết kế với những vật liệu cao cấp như bọc da Nappa (Caturra Brown), trang trí ốp gỗ thật. Trang bị nâng cao độ tiện nghi, công năng và an toàn có thể kể đến là tương thích Apple CarPlay và Android Auto, màn hình bảng đồng hồ TFT 7 inch, các ghế trước có sưởi và thông gió, sưởi ấm cho hàng ghế sau và vô-lăng, hệ thống âm thanh cao cấp 10 loa của BOSE, hiển thị kính lái chủ động AD-HUD và hiển thị toàn cảnh 360 độ kèm các cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau, cùng một số trang bị khác.

Về sức mạnh động cơ, CX-5 Signature mới tạo ấn tượng với trang bị động cơ tăng áp turbo Skyactiv-2.5T vốn đã được Mazda trang bị cho hai dòng xe trước đó là CX-9 và sedan Mazda6 2018. Động cơ này cho công suất cực đại 250hp tại 5.000 vòng/phút với xăng 93-octane (227hp với xăng 87-octane) và mô-men xoắn cực đại 420Nm từ vòng tua 2.000 vòng/phút.

Đặc biệt, Mazda ứng dụng công nghệ Turbo biến thiên áp lực (Mazda gọi là Dynamic Pressure Turbo). Khi động cơ hoạt động ở vòng tua thấp, xe sử dụng một cổng phun nhỏ để tăng áp luồng khí xả và với dải vòng tua cao thì sử dụng một cổng thứ hai cho tối ưu công suất giúp tối ưu việc tăng áp ở toàn dải vòng tua, hạn chế được độ trễ turbo trong dải tua thấp. Hộp số tự động sáu cấp này sẽ cho cảm giác lái hưng phấn, thú vị hơn so với hộp số CVT, đặc biệt là việc tăng tốc mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, Mazda cũng đã thực hiện tinh chỉnh trên CX-5 mới cả hệ thống treo và hệ thống lái, nhằm hoàn thiện chất lượng tốt hơn.

Khả năng vận hành của xe được cải thiện nhờ Mazda trang bị cho CX-5 Signature hệ thống điều khiển động học GVC Plus mới (G-Vectoring Control Plus) – vốn cũng là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản của CX-5 2019 tại Mỹ. GVC Plus được hoàn thiện trên nền tảng hệ thống GVC trước đây, và hệ thống mới còn giúp tăng độ ổn định cho xe trong vận hành, đặc biệt là khi xe vào và thoát góc cua.

Exit mobile version