Mercedes-Benz GLA thế hệ thứ 2 đã chính thức ra mắt với loạt cải tiến đáng giá cùng với người anh em GLB mới gia tăng sức ép lên phân khúc crossover nhỏ gọn hạng sang.
Sau 5 năm tồn tại trên thị trường, Mercedes-Benz vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế bo tròn cho GLA thay vì vuông vắn như GLB. Theo hãng xe sang Đức, với việc thiết kế như vậy sẽ mang tới sự quyến rũ và thu hút phái nữ nhiều hơn so với trước đây. Phần đuôi xe và nóc sau sẽ sắc nét và trông linh hoạt hơn trước. Hệ thống đèn thay đổi nhiều về sắc thái, hình dạng cả ở cụm đèn pha lẫn đèn hậu. Hình dáng được tinh chỉnh, đem đến cảm giác dễ thương và thanh lịch hơn cho GLA.
Về kích thước, GLA thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới (tên mã X157) có chiều dài 4.410mm (giảm đi 14cm so với thế hệ đầu), rộng 1.834mm (tăng thêm 30mm) và cao 1.611mm (tăng thêm 10cm). Đây là những sự điều chỉnh giúp cho GLA mới trở nên bề thế hơn và phần nào giống với các dòng SUV thực thụ hơn.
Kích thước thay đổi khiến GLA 2021 trở nên rộng rãi, thoải mái hơn. Đặc biệt, chỗ để chân cho hàng ghế sau tăng tới 116mm. Hãng xe Đức cho biết, GLA mang phong cách tương tự như GLB. Hãng tự tin rằng, GLA sẽ trở thành một trong những mẫu xe nhỏ gọn phổ biến nhất, chỉ sau A-Class.
Nội thất của GLA thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới không khác biệt nhiều so với các mẫu xe Mercedes-Benz đương đại khác, thể hiện qua cách bố trí hệ thống màn hình, các khe gió điều hòa, vô-lăng hay cần số… Ở trạng thái tiêu chuẩn, hai màn hình nối liền nhau đều là loại 7 inch, khách hàng có thể chọn nâng cấp lên loại 10,25 inch cho khả năng hiển thị nhiều thông tin hơn.
Hệ điều hành MBUX được cập nhật lên phiên bản mới nhất, có nhiều tính năng hơn bao gồm hiển thị thông tin lên kính lái bằng công nghệ HUD màu, định vị vệ tinh tích hợp thực tế ảo tăng cường, điều khiển bằng giọng nói, v.v… Đặc biệt, chế độ “Car Wash” từng ra mắt trên chiếc GLS thế hệ mới nay đã xuất hiện, có tác dụng đảm bảo xe sẵn sàng cho việc lau rửa bằng cách tự động gập gương, đóng kín mọi cửa sổ hay cửa nóc, ẩn cần gạt nước và thiết lập lấy gió trong cho điều hòa.
Ở thời điểm ra mắt, Mercedes-Benz cung cấp tổng cộng bốn phiên bản cấu hình GLA thế hệ mới, bao gồm GLA 200, GLA 250, GLA 250 4MATIC và Mercedes-AMG GLA 35 hiệu năng cao. GLA 200 hiện tại sẽ được dành riêng cho thị trường châu Âu, vận hành bằng động cơ xăng 1.33L, có thông số khá khiêm tốn khi chỉ sản sinh công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm, hôp số tự động tám cấp, tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 8,7 giây.
GLA 250 và GLA 250 4MATIC đều sử dụng động cơ bốn xilanh thẳng hàng 2.0L, với công suất 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm, tăng tốc từ 0 – 100km/g trong 8,6 giây, tốc độ tối đa 209km/g. Đúng như tên gọi, GLA 250 chỉ dẫn động cầu trước, còn GLA 250 4MATIC trang bị hệ dẫn động bốn bánh (với gói tùy chọn đi địa hình Off-Road Engineering Package).
Gói trợ lái Driver Assistance Package sẽ bao gồm Hệ thống hỗ trợ giữ khoảng cách (Active Distance Assist DISTRONIC), Hỗ trợ đánh lái (Active Steering Assist), Hỗ trợ giữ tốc độ giới hạn (Active Speed Limit Assist), Điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường (Route-based speed adjustment), Hỗ trợ đánh lái tránh va chạm (Evasive Steering Assist), Hỗ trợ giữ làn đường (Active Lane Keeping Assist), Hỗ trợ cảnh báo điểm mù (Active Blind Spot Assist), Hỗ trợ phanh khẩn cấp (Active Brake Assist) với chức năng nhận diện phương tiện băng ngang kết hợp hệ thống PRE-SAFE Plus…
Mercedes GLA 2021 hoàn toàn mới sẽ bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ từ vào mùa hè năm 2020. Giá bán hiện chưa được hãng xe Đức tiết lộ.