• Giới thiệu
  • Nội quy
  • Quy chế hoạt động
  • Liên hệ quảng cáo
  • Tuyển dụng
Tuesday, April 20, 2021
  • Đăng nhập
We Love Car
No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền
No Result
View All Result
We Love Car
No Result
View All Result
Trang chủ Tư vấn Giao thông

TP.HCM sẽ thu phí ô tô vào khu vực trung tâm

Đăng bởi We Love Car
15/07/2020
thu phí ô tô tp.hcm
Share on Facebook

HĐND TP.HCM đã tán thành giải pháp sẽ thu phí xe ô tô lưu thông vào khu vực trung tâm cho giai đoạn 2021-2025.

Kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX chiều ngày 11-7 đã thông qua Nghị quyết về việc thực hiện tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn Thành phố.

Đây được xem là đề án quan trọng, có tác động rất lớn đến sự phát triển kinh tế, xã hội cũng như cuộc sống của người dân Thành phố.

HĐND Thành phố đánh giá phát triển giao thông công cộng phải kết hợp đi đôi với hạn chế số lượng phương tiện cá nhân. Phát triển vận tải hành khách công cộng là điều kiện để kiểm soát việc sử dụng xe cá nhân. Trong đó phát triển vận tải hành khách khối lượng lớn (netro, monorail,…) là điều kiện đảm bảo phát triển vận tải hành khách công cộng bền vững.

  • Xem thêm: Loại xe ô tô nào phải chuyển sang biển số màu vàng từ 1/8/2020?

HĐND Thành phố cho rằng các giải pháp hành chính và kinh tế cần được kết hợp hài hoà và triển khai một cách toàn diện, đồng bộ trong việc kiểm soát phương tiện cá nhân (xe ô tô, mô tô, gắn máy), thực hiện từng bước, có lộ trình và có sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện.

Và việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân chỉ thực hiện khi đạt các điều kiện về hạ tầng đô thị, mật độ mạng lưới xe buýt, dịch vụ hỗ trợ giao thông công cộng như bãi đỗ xe, kết nối các phương thức khác,…

Ngoài ra, HĐND Thành phố đánh giá các giải pháp hành chính và kinh tế cần được kết hợp hài hoà và triển khai một cách toàn diện, đồng bộ trong việc kiểm soát phương tiện cá nhân (xe ô tô, mô tô, gắn máy). Từ đó thực hiện từng bước, có lộ trình và có sự đồng thuận của người dân trong quá trình thực hiện.

Tại kỳ họp thứ 20 HĐND TP.HCM khóa IX, UBND TP.HCM trình đề án phát triển giao thông công cộng và kiểm soát xe cá nhân với tổng kinh phí gần 393.800 tỉ đồng. Trong đó, giai đoạn 2021-2025 tập trung phát triển xe buýt và thực hiện một số giải pháp, trong đó có giải pháp đột phá là thu phí ô tô vào khu vực trung tâm TP.HCM.

Đây sẽ là cơ sở triển khai các giải pháp kiểm soát xe cá nhân, tổ chức lại giao thông cho xe mô tô và xe gắn máy 2-3 bánh tại trung tâm.

Tuy nhiên, việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân chỉ thực hiện khi đạt các điều kiện về hạ tầng đô thị, mật độ mạng lưới xe buýt, dịch vụ hỗ trợ giao thông công cộng…

Theo HĐND TP.HCM, các giải pháp cho vấn đề này là thu phí xe ô tô lưu thông vào trong khu vực trung tâm trong giai đoạn 2021-2025. Việc phân vùng kiểm soát khí thải kết hợp với thu phí ô nhiễm môi trường giai đoạn 2021-2030 cũng được đặt ra.

Ngoài ra, Thành phố cũng tổ chức quy hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng tại các khu vực phát triển đô thị mới, các đầu mối giao thông vận tải khối lượng lớn giai đoạn 2021-2030.

  • Xem thêm: Chính thức giảm 50% lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước

HĐND Thành phố đã giao UBND Thành phố tổ chức triển khai tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia lưu thông trên địa bàn Thành phố.

Cụ thể, UBND Thành phố cần nghiên cứu, xác định chỉ tiêu về tỉ lệ đáp ứng nhu cầu đi lại đối với các phương tiện vận tải hành khách công cộng đến năm 2025 và 2030 sát với tình hình thực tế, khả thi; cải thiện được tình hình giao thông hiện nay… Thường trực HĐND Thành phố sẽ giám sát chặt quá trình thực hiện Nghị quyết này.

Theo lãnh đạo TP.HCM, trong những năm qua, Thành phố từng bước đầu tư, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông để đáp ứng nhu cầu đi lại. Mạng lưới đường vành đai, xuyên tâm, đô thị được nâng cấp, mở rộng và xây dựng mới. Chất lượng dịch vụ giao thông công cộng từng bước phát triển qua đầu tư phương tiện, hợp lý hóa luồng tuyến, thực hiện chính sách trợ giá vé xe buýt cho người dân sử dụng…

Tuy nhiên, TP.HCM đang đứng trước những khó khăn về giao thông đô thị, đặc biệt là phương tiện cá nhân tăng nhanh, vận tải hành khách công cộng chỉ mới đảm nhận đạt tỷ lệ thấp nhu cầu. Tình hình ùn tắc giao thông diễn biến phức tạp, ô nhiễm môi trường không khí và tiếng ồn do hoạt động giao thông vận tải, cũng như việc gia tăng các loại phương tiện giao thông cơ giới có chất lượng khí thải kém đang ảnh hưởng đến sức khoẻ người dân đô thị.

Tháng 7-2019, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đề xuất xây 34 trạm thu phí tại các quận 1, 3 và giáp ranh hai quận 5 và 10; vành đai thu phí với các tuyến đường: Hoàng Sa (dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè) – Nguyễn Phúc Nguyên giao với Cách Mạng Tháng Tám – Ba Tháng Hai – Lê Hồng Phong – Lý Thái Tổ – Nguyễn Văn Cừ – Võ Văn Kiệt – Tôn Đức Thắng. Cách này sẽ tạo thành vành đai khép kín khu vực trung tâm thành phố, và một số trục giao thông chính bên ngoài thường xuyên kẹt xe.

Dự kiến, việc thu phí chỉ áp dụng đối với ô tô đi vào trung tâm, không thu chiều ra; không thu phí xe máy.

Source: doanhnhanplus.vn
Thẻ: giao thông công cộngSở Giao thông vận tải TP.HCMThu phí ô tôTp.HCM
Bài trước đó

Toyota Việt Nam công bố các thành tựu nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2020

Bài kế tiếp

Nissan giới thiệu phiên bản mới Navara Black Edition A-IVI giá 845 triệu đồng

Bạn có thể quan tâm

Để lái xe ô tô điện tại Việt Nam cần GPLX hạng gì?
Giao thông

Để lái xe ô tô điện tại Việt Nam cần GPLX hạng gì?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
19/04/2021
xe dừng đăng kiểm
Giao thông

Quy định mới nhất đối với xe bị dừng đăng kiểm

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
07/04/2021
Không phải xuất trình tờ khai nguồn gốc khi nộp phí trước bạ xe
Giao thông

Không phải xuất trình tờ khai nguồn gốc khi nộp phí trước bạ xe

Đăng bởi We Love Car
05/04/2021
Phạt hạn đăng kiểm
Giao thông

Ôtô hết hạn đăng kiểm, giao cho người khác điều khiển chủ xe bị phạt đến 16 triệu đồng

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
20/03/2021
Đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ có 300 trạm sạc xe ôtô điện
Giao thông

Đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ có 300 trạm sạc xe ôtô điện

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
09/03/2021
Tại Việt Nam, xe ôtô điện đăng kiểm như thế nào?
Giao thông

Tại Việt Nam, xe ôtô điện đăng kiểm như thế nào?

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
09/03/2021
Đề nghị người dân và doanh nghiệp sớm đổi biển số màu vàng
Giao thông

Đề nghị người dân và doanh nghiệp sớm đổi biển số màu vàng

Đăng bởi We Love Car
26/02/2021
bảo hiểm xe mới
Giao thông

Điểm mới về hồ sơ bồi thường bảo hiểm xe ôtô, xe máy từ ngày 1/3/2021

Đăng bởi Thịnh Huỳnh
17/02/2021
6 điểm mới quan trọng về bảo hiểm bắt buộc ô tô, xe máy -2
Giao thông

Một số điểm mới quan trọng về bảo hiểm bắt buộc ô tô, xe máy

Đăng bởi We Love Car
21/01/2021
Xem thêm

MỚICẬP NHẬT

Đại lý 3S MG

MG khai trương đại lý 3S mới tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Phú Quốc

19/04/2021
Maserati chính thức trình làng chiếc SUV Levante Hybrid mới

Maserati chính thức trình làng chiếc SUV Levante Hybrid mới

19/04/2021
Pagani Huayra R

“Quái vật” Pagani Huayra R động cơ V12, công suất 838 mã lực, giá 72 tỷ đồng

19/04/2021
Để lái xe ô tô điện tại Việt Nam cần GPLX hạng gì?

Để lái xe ô tô điện tại Việt Nam cần GPLX hạng gì?

19/04/2021
Chăm sóc xe Peugeot

Peugeot giảm giá 30% nhiều dịch vụ chăm sóc xe

19/04/2021
Ngắm chiếc sedan thuần điện hạng sang Mercedes-Benz EQS 2022

Ngắm chiếc sedan thuần điện hạng sang Mercedes-Benz EQS 2022

17/04/2021

KẾTNỐI

  • 838.5M Fans
  • 14 Followers
  • 424 Subscribers
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Bảng giá gửi xe máy, ôtô qua đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bảng giá gửi xe máy, ôtô qua đêm tại sân bay Tân Sơn Nhất

02/10/2019
Ngắm chiếc xe máy Phoenix Engineering Gunner 50 hình dáng “Khẩu súng bazooka”

Ngắm chiếc xe máy Phoenix Engineering Gunner 50 hình dáng “Khẩu súng bazooka”

30/01/2021
Tháng 3/2021, doanh số thị trường ô tô Việt Nam tăng “khủng” đến 127%

Tháng 3/2021, doanh số thị trường ô tô Việt Nam tăng “khủng” đến 127%

13/04/2021
Ngoại thất Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản Inspiration 1

Hyundai Santa Fe 2019 phiên bản Inspiration ở Hàn Quốc có gì đặc biệt?

09/11/2018
Đại lý 3S MG

MG khai trương đại lý 3S mới tại Hà Nội, Hà Tĩnh, Quảng Trị và Phú Quốc

19/04/2021
Maserati chính thức trình làng chiếc SUV Levante Hybrid mới

Maserati chính thức trình làng chiếc SUV Levante Hybrid mới

19/04/2021
Pagani Huayra R

“Quái vật” Pagani Huayra R động cơ V12, công suất 838 mã lực, giá 72 tỷ đồng

19/04/2021
Để lái xe ô tô điện tại Việt Nam cần GPLX hạng gì?

Để lái xe ô tô điện tại Việt Nam cần GPLX hạng gì?

19/04/2021

WE LOVE CAR

Giới thiệu
Nội quy
Quy chế hoạt động
Liên hệ quảng cáo


GIỚI THIỆU

Chịu trách nhiệm nội dung:
Công ty truyền thông Nguyễn Văn Vinh
Địa chỉ: 10/29 Trần Nhật Duật, Quận 1, TPHCM
Giấy phép số: 187/GP-BTTTT do BTTTT
cấp ngày 03/05/2018


No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Tin xe
    • Ô tô
    • Xe máy
    • Công nghệ
    • Thị trường
    • Trao đổi
    • Sự kiện
      • Triệu hồi
    • Tin doanh nghiệp
  • Đánh giá xe
  • Tư vấn
    • Kỹ năng
    • Giao thông
    • Từ camera
  • Nhịp sống
    • Người đẹp và xe
    • Nhịp sống số
    • Du thuyền

Chào mừng trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản của bạn

Bạn quên mật khẩu?

Retrieve your password

Vui lòng nhập email hay tên đăng nhập để reset mật khẩu

Đăng nhập