Chi nhánh Volkswagen Mỹ đã kết thúc năm 2018 một cách tốt đẹp, ghi nhận tăng trưởng 4,2% so với năm trước đó nhờ doanh số 354.064 chiếc xe bán ra. Tuy nhiên, Volkswagen khẳng định sẽ không lơ là phân khúc xe du lịch.
Nhu cầu mạnh mẽ đối với các mẫu SUV Atlas và Tiguan tái thiết kế đã giúp cân bằng sự sụt giảm của các mẫu xe du lịch khác. Thực tế là tất cả các mẫu xe du lịch đều có doanh số năm-trên-năm giảm đáng kể. Jetta đã giảm 22% xuống còn 90.805 chiếc, Gof giảm 39% xuống còn 42.271 chiếc, và Passat giảm 32% xuống còn 41.401 chiếc.
Scott Keogh, CEO của Volkswagen Mỹ, phát biểu trong một cuộc họp doanh số cuối năm: “Chúng tôi hơi chậm chân bước vào cuộc chơi SUV, nhưng chúng ta đã đáp trả rất mạnh mẽ”.
Riêng SUV ba hàng ghế Atlas đã tăng trưởng 120% lên 59.577 chiếc được bán ra trong năm 2018, với 7 trên 10 chiếc được bán ra là đến từ người mua mới chinh phục được. Một dấu hiệu tốt đối với Volkswagen là sự thực rằng Atlas đã ghi nhận tháng bán hàng tốt nhất trong tháng 12-2018 với 6.717 chiếc.
Đối với Tiguan vượt doanh số 100.000 chiếc lần đầu tiên, kết thúc năm 2018 ở thị trường Mỹ với 103.022 chiếc, tăng trưởng 119% so với năm trước đó. Doanh số này bao gồm cả mẫu Tiguan mới (89.476 chiếc) và Tiguan Limited thế hệ trước (13.456 chiếc).
“Cần củng cố rằng có tồn tại nhu cầu cho xe du lịch – nếu bạn có thể tạo ra một sản phẩm đúng,” ông Hatami nói. Ngoài ra, mẫu Beetle huyền thoại đã kết thúc năm 2018 với doanh số 14.411 chiếc, giảm 5% so với năm 2017.
Bên cạnh đó, tuy có sự sụt giảm năm-trên-năm mạnh đối với Jetta, Golf, và Passet, Volkswagen sẽ không từ bỏ phân khúc xe du lịch Mỹ, một phân khúc có tổng doanh số 7 triệu chiếc một năm. Derrick Hatami, Phó chủ tịch bán hàng và marketing của Volkswagen Mỹ cho biết, mẫu Jetta mới đã nắm giữ 8% thị phần phân khúc xe nhỏ mỗi tháng kể từ khi ra mắt.