Mới đây, BYD tiếp tục “khuấy đảo” phân khúc SUV điện hạng sang với những hình ảnh đầu tiên của Yangwang U8L – biến thể trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu xe U8.
Theo nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, dự kiến U8L sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm Auto Shanghai năm nay. So với phiên bản tiêu chuẩn, Yangwang U8L nổi bật với chiều dài cơ sở được kéo dài thể hiện qua phần cửa sau lớn hơn và phần đuôi xe được nới thêm, mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn cho hàng ghế thứ hai và tùy chọn hàng ghế thứ ba.
Ngoại thất cũng được tinh chỉnh nhằm tăng tính sang trọng và tiện dụng, bánh xe hợp kim thiết kế hình bát giác độc đáo, lược bỏ bánh dự phòng gắn ngoài giúp xe gọn gàng hơn, và các đường gân đặc trưng phía sau vòm bánh xe nay đã được làm mượt mà hơn.
Dù thông tin kỹ thuật chính thức chưa được công bố, nhiều khả năng Yangwang U8L vẫn sử dụng hệ truyền động REEV (range-extended electric vehicle) như bản tiêu chuẩn, gồm bốn mô-tơ điện với tổng công suất 1.196 mã lực, mô-men xoắn 1.280 Nm, kết hợp với pin Blade LFP 49,05 kWh và động cơ xăng tăng áp 2.0L hoạt động như máy phát điện.
Phạm vi hoạt động thuần điện của U8 tiêu chuẩn là 180 km, tổng quãng đường lên tới 1.000 km (theo chuẩn CLTC của Trung Quốc). Tuy nhiên, do trọng lượng nặng hơn, nên thông số này ở bản U8L có thể thấp hơn đôi chút.
Phiên bản U8L của BYD còn sở hữu loạt công nghệ ấn tượng như hệ thống treo thủy lực thông minh DiSus-P, khả năng quay vòng tại chỗ (tank turn), vận hành với ba bánh nếu bị xì lốp. Đặc biệt xe còn có thể nổi trên mặt nước trong tình huống khẩn cấp.