Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA) đã chấp thuận cho Porsche trở thành nhà sản xuất tham gia giải đua Formula E toàn cầu vào cuối năm 2019.
Ông Fritz Enzinger, Phó chủ tịch chương trình Formula E của Porsche cho biết “Liên đoàn FIA và ông Alejandro Agag đã làm rất tốt trong suốt những năm qua. Nhờ vào bước tiến này mà chúng tôi có thể cạnh tranh trên đường đua với những nhà sản xuất ôtô hàng đầu thế giới”.
Formula E sẽ thông báo các quy định chung về khung gầm và ắc-quy. Các đấu thủ sẽ tự phát triển các bộ phận truyền động của riêng họ. Điều này cho phép Porsche đưa ra các giải pháp độc quyền cho công nghệ chủ chốt như động cơ điện, bộ biến tần, hệ thống phanh điện, hệ truyền động, bộ vi sai, trục máy, hệ thống treo liền khối gắn tại trục sau, hệ thống làm mát và bộ xử lý điều khiển trung tâm ECU. Trong một giải đấu thu hút nhiều nhà sản xuất ôtô danh tiếng, hiệu quả năng lượng của hệ truyền động không chỉ đóng vai trò quyết định, mà còn là trọng tâm định hình sự phát triển của dòng xe điện thương mại.
Ông Andreas Seidl, người đã thành công với dự án nguyên mẫu 919 Hybrid tại Le Mans, sẽ chịu trách nhiệm phát triển kỹ thuật và triển khai chương trình Formula E. Seidl nhấn mạnh rằng: “Những khả năng và hiệu suất của xe điện là chủ đề chính tại Porsche trong suốt thời gian qua. Khi nghiên cứu càng sâu vào chủ đề, các kỹ sư của chúng tôi đưa ra càng nhiều giải pháp ấn tượng hơn. Chúng tôi rất háo hức chờ đợi thử nghiệm hệ truyền động trên chiếc xe điện đầu tiên vào đầu năm 2019. Dòng xe đua thể thao Gen2 ở giải đua Formula E được công bố chính thức tại Triển lãm Geneva vào đầu tháng 3, đang được tiến hành tốt”.
Sự tham gia của Porsche vào giải đua Formula E trong năm 2019 sẽ diễn ra cùng lúc với việc ra mắt phiên bản thương mại của dòng xe ý tưởng Mission E. Dòng xe đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện của Porsche sẽ mang đậm tính thể thao nhất và là mẫu xe mang công nghệ tiên tiến nhất trong phân khúc. Porsche sẽ đầu tư hơn 6 tỉ euro vào lĩnh vực di động điện trước cuối năm 2022.